Tin hoạt động
Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng chủ trì tổ chức giao ban liên ngành tư pháp tháng 02/2021
3/1/2021 2:50:24 PMThực hiện sự chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy huyện Đông Hưng và chương trình phối hợp liên ngành Công an - Viện kiểm sát - Tòa án - Chi cục Thi hành án dân sự, sáng ngày 26/02/2021, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng tổ chức hội nghị giao ban các cơ quan tư pháp đánh giá công tác tư pháp tháng 02 và đề ra phương hướng nhiệm vụ trong tháng 3/2021. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo các ngành tư pháp trong huyện, đồng chí Tổ trưởng tổ giúp việc công tác nội chính Huyện ủy Đông Hưng và đại diện Văn phòng Huyện ủy.

Đồng chí Phan Vũ Trang - Viện trưởng VKSND huyện Đông Hưng chủ trì hội nghị

Tại hội nghị, sau khi nghe đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng báo cáo kết quả công tác phối hợp liên ngành tháng 02 và phương hướng nhiệm vụ tháng 3, các ý kiến trong hội nghị cơ bản đều nhất trí cao với nội dung nêu trong báo cáo, đánh giá kết quả công tác phối hợp giữa các cơ quan tư pháp trong việc giải quyết tin báo, tố giác về tội phạm, công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án, đảm bảo cho các cơ quan tư pháp hoàn thành tốt các chỉ tiêu nghiệp vụ của từng ngành và thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn một số hạn chế như: tiến độ giải quyết một số tin báo, tố giác về tội phạm còn chậm; công tác phối hợp trong việc giải quyết một số vụ, việc của các cán bộ chức danh tư pháp còn chưa chủ động, chặt chẽ. Lãnh đạo các ngành đã kiểm điểm đánh giá rõ những hạn chế, tồn tại, nguyên nhân và thảo luận đề ra biện pháp khắc phục hạn chế, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong tháng 3 cũng như trong các tháng tiếp theo của quý II/2021.

Qua thảo luận, lãnh đạo các ngành đã thống nhất cao trong việc phối hợp thực hiện các nhiệm vụ của ngành và địa phương, trong đó: Các ngành phối hợp để tạo điều kiện chủ động cho việc thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ; tăng cường công tác nắm tình hình, phát hiện vi phạm, tội phạm tập trung xử lý nhằm đảm bảo an ninh trật tự phục vụ bầu cử Quốc hội khóa XV, Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tập trung phối hợp đẩy nhanh tiến độ, giải quyết dứt điểm một số tin báo, vụ án cần tập trung đôn đốc giải quyết kịp thời. Phối hợp tổ chức xét xử lưu động, xét xử rút kinh nghiệm trực tuyến một số vụ án hình sự để tuyên truyền pháp luật cho quần chúng nhân dân cũng như nâng cao kỹ năng nghiệp vụ của cán bộ tư pháp. Tích cực phối hợp kiểm soát chặt chẽ các đối tượng thi hành án phạt tù, án treo, cải tạo không giam giữ; rà soát lập hồ sơ đề nghị rút ngắn thời gian thử thách của án treo, xác minh các trường hợp hoãn thi hành án phạt tù và trốn thi hành án để kịp thời thi hành khi có căn cứ. Phối hợp rà soát các trường hợp có đủ điều kiện miễn giảm thi hành án theo quy định Luật thi hành án. Giải quyết dứt điểm các các đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp đang thụ lý. Tăng cường công tác kiểm tra để kịp thời phát hiện những thiếu sót, vướng mắc, khó khăn từng bước khắc phục, tháo gỡ, cùng nhau phấn đấu thực hiện tốt chỉ tiêu của từng ngành và nhiệm vụ chính trị địa phương./.

Đào Thị Kim Cúc-   Viện KSND huyện Đông Hưng

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 554

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5332134