Thông tin tuyên truyền
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3.
3/10/2021 1:20:33 PMChiều 8/3, Ban nữ công Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và 1981 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Tới dự buổi gặp mặt có các đồng chí Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh cùng toàn thể cán bộ nữ cơ quan Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi, chị em đã được ôn lại nguồn gốc, ý nghĩa lịch sử ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, khởi nghĩa Hai Bà Trưng, truyền thống anh hùng, bất khuất và tinh thần đoàn kết của các thế hệ phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Thái Bình gắn với phong trào công chức, viên chức của ngành. Chị em còn được nghe tuyên truyền về phẩm chất đạo đức người phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước với các tiêu chí “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

Đồng chí Nguyễn Xuân Huy – Phó Viện trưởng tặng hoa chúc mừng

Tại buổi gặp mặt, chị em còn được nghe báo cáo tổng kết công tác nữ công năm 2020. Trong năm qua, Ban nữ công luôn động viên chị em tích cực nghiên cứu học tập nâng cao trình độ mọi mặt, thi đua phấn đấu hoàn thành tốt công tác chuyên môn được giao, tích cực hưởng ứng các phong trào do ngành, cơ quan, công đoàn và các tổ chức đoàn thể phát động. Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, quan tâm đến lợi ích xã hội và cộng đồng; tổ chức tốt cuộc sống gia đình, nuôi con khoẻ, dạy con ngoan, học giỏi; thực hiện tốt chính sách kế hoạch hoá gia đình, không có chị em sinh con thứ ba; xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; tích cực tham gia phòng chống tệ nạn xã hội. 38/38 chị em nữ cán bộ công chức cơ quan xứng đáng với danh hiệu "giỏi việc nước, đảm việc nhà". Trong các đợt thi đua và tổng kết năm 2020 có 20 lượt chị em được đề nghị tặng Bằng khen của Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh trong các phong trào thi đua do Viện kiểm sát nhân dân tối cao phát động và có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong việc tổ chức thực hiện các hoạt động Kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân. 10 chị em được công nhận là Chiến sỹ thi đua cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Thị Vân Anh  – Trưởng Ban nữ công phát động phong trào thi đua

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Vân Anh - Trưởng Ban nữ công cơ quan Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã thông qua Chương trình công tác nữ công năm 2021 và phát động phong trào thi đua trong nữ cán bộ công chức cơ quan Viện kiểm sát tỉnh với những nhiệm vụ trọng tâm như: Chấp hành nghiêm đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp uỷ Đảng, các quy định của ngành và của cơ quan; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do ngành, công đoàn, cơ quan phát động; Không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, kỹ năng nghề nghiệp, phát huy phẩm chất truyền thống tốt đẹp của ngư­ời phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước; 100% chị em phấn đấu đạt danh hiệu hai giỏi "Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, thực hiện tốt phong trào “Phụ nữ tích cực học tập lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua của ngành.Thực hiện nghiêm túc quy định của ngành về phát ngôn, ứng xử nơi công cộng, duy trì phong trào “Xanh, sạch, đẹp” tại cơ quan, đơn vị. Tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể.

Đồng chí Nguyễn Xuân Huy – Phó Viện trưởng phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Huy, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đánh giá cao những đóng góp của các cán bộ nữ trong hoạt động của ngành, đồng thời, mong muốn tinh thần của Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 để các đồng chí nữ phát huy năng lực, ngọn lửa nhiệt huyết, có nhiều đóng góp hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ và phong trào phụ nữ, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành và vì sự tiến bộ của phụ nữ. Đồng chí cũng gửi tới chị em phụ nữ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh lời chúc mừng 8/3, sức khỏe, hạnh phúc, thành công và nhiều may mắn trong cuộc sống.

Thay mặt chị em nữ cán bộ công chức trong đơn vị, đồng chí Nguyễn Thị Vân Anh – Trưởng ban Nữ công đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành đối với lãnh đạo Viện đã luôn quan tâm và dành những tình cảm tốt đẹp nhất để động viên, giúp đỡ chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn cũng như các phong trào, hoạt động của cơ quan. Đồng thời xin hứa với lãnh đạo Viện sẽ đoàn kết, tiếp tục phát huy tiềm năng trí tuệ, sáng tạo, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Một số hình ảnh tại buổi găp mặt:

 Bùi Thị Thảo – Phòng 1 VKSND tỉnh

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 216

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5338991