Tin hoạt động
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban hai cấp Quý I/2021
3/18/2021 8:57:29 AMThực hiện Kế hoạch công tác năm 2021, chiều ngày 17/3/2021, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị giao ban hai cấp ngành Kiểm sát Thái Bình, đánh giá kết quả triển khai thực hiện kế hoạch, chương trình công tác trong những tháng đầu năm 2021, đồng thời đề ra giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong Quý II/2021. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến dưới sự chủ trì của đồng chí Lại Hợp Mạnh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh. Tham dự hội nghị tại các điểm cầu còn có các đồng chí Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, lãnh đạo các Phòng, Viện kiểm sát nhân dân các huyện, thành phố và cán bộ, Kiểm sát viên.

Những tháng đầu năm 2021, tình hình tội phạm trên địa bàn tỉnh có chiều hướng giảm về số lượng so với cùng kỳ năm 2020, tuy nhiên số vụ án nghiêm trọng xảy ra nhiều hơn so với cùng kỳ, trong đó nổi lên và gia tăng là các tội Giết người, các tội xâm phạm tình dục trẻ em, gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích…. với nhiều tình tiết phức tạp gây khó khăn cho việc định tội danh, thu thập chứng cứ. Mặt khác, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh phía Bắc cũng phần nào làm hạn chế tới việc thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác của các đơn vị. Quán triệt Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 31/12/2020  của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác kiểm sát năm 2021, Kế hoạch công tác số 01/KH-VKSTB ngày 11/01/2021 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, trên cơ sở thực hiện tốt phương châm “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Thực chất, hiệu quả”, các đơn vị đã chủ động xây dựng Kế hoạch công tác, Chương trình công tác Quý I/2021, đề ra các biện pháp và khẩn trương triển khai thực hiện các chỉ tiêu công tác. Do đó kết thúc Quý I/2021, có nhiều chỉ tiêu đạt, nhiều chỉ tiêu đã vượt so với kế hoạch đề ra từ đầu năm và hệ thống chỉ tiêu cơ bản ban hành kèm theo Quyết định số 139/QĐ-VKSTC ngày 29/4/2020 của Viện kiểm sát nhân dân tối cao như: tỷ lệ bắt giữ hình sự chuyển khởi tố đạt 100%; án trọng điểm, phiên tòa rút kinh nghiệm, phiên tòa “số hóa hồ sơ”, phiên toà lưu động, kiến nghị, kiểm sát việc tiếp nhận nguồn tin tội phạm và thi hành án hình sự tại xã.... đặc biệt việc thực hiện quyền yêu cầu của Viện kiểm sát khi thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra giải quyết tin báo, vụ án hình sự được thực hiện kiên quyết, hiệu quả và đạt kết quả cao hơn so với năm 2020.

Đồng chí Nguyễn Xuân Huy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh thông báo kết quả công tác Quý I/2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ Quý II/2021

Hội nghị cũng đã nghiêm túc chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong việc triển khai thực hiện Kế hoạch công tác và Chương trình công tác Quý I/2021 của các đơn vị, xác định cụ thể nguyên nhân của những hạn chế, tồn tại để đề ra biện pháp khắc phục trong Quý II/2021 và những tháng tiếp theo. Đồng thời kịp thời biểu dương, trao đổi kinh nghiệm giữa những đơn vị đã bước đầu thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác. Cũng tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và phòng nghiệp vụ đã trực tiếp giải đáp, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn của các đơn vị trong Ngành đồng thời chỉ đạo về nghiệp vụ để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác của lĩnh vực, đơn vị phụ trách.

Các đơn vị tham luận;  lãnh đạo VKSND tỉnh giải đáp, chỉ đạo tại hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Lại Hợp Mạnh đánh giá cao kết quả và ghi nhận sự cố gắng của các đơn vị trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ trong 3 tháng đầu năm 2021 và nhấn mạnh để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, nâng cao chất lượng công tác kiểm sát về mọi mặt trong Quý II/2021 và những tháng tiếp theo, Viện kiểm sát hai cấp cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau: Các đơn vị tiếp tục triển khai các biện pháp thực hiện tốt Kế hoạch công tác kiểm sát phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan trong việc kiểm tra, rà soát, nắm chắc tình hình trên địa bàn và giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan hoạt động bầu cử nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống vi phạm và tội phạm trong thời điểm diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

Đồng chí Lại Hợp Mạnh - Viện trưởng VKSND tỉnh kết luận, chỉ đạo

Lãnh đạo các đơn vị phải đề cao trách nhiệm nêu gương, tính tiền phong gương mẫu của người đứng đầu; tăng cường tính chủ động, kiên quyết, quyết liệt, sâu sát trong công tác chỉ đạo, điều hành; tăng cường công tác tự kiểm tra việc thực hiện chuyên môn nghiệp vụ, tác nghiệp của Kiểm sát viên khi thực hiện nhiệm vụ; tiếp tục rà soát, kiểm tra việc thực hiện chỉ tiêu nghiệp vụ đặc biệt là các chỉ tiêu chưa thực hiện, các chỉ tiêu chưa đạt để đề ra lộ trình và phân công cán bộ đẩy nhanh tiến độ tổ chức thực hiện, hướng việc thực hiện chỉ tiêu công tác đi sâu vào thực chất, không chạy theo số lượng; tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan tư pháp không chỉ trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm mà còn trong việc thực hiện chỉ tiêu nghiệp vụ của ngành. Các phòng nghiệp vụ tăng cường theo dõi, hướng dẫn, chỉ đạo nhằm tháo gỡ khó khăn vướng mắc đối với các đơn vị Viện kiểm sát cấp huyện. Công tác giáo dục tư tưởng, rèn luyện bản lĩnh nghề nghiệp và ý thức trách nhiệm, tổ chức kỷ luật của cán bộ, Kiểm sát viên phải được thực hiện thường xuyên... từ đó nâng cao chất lượng công tác về mọi mặt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiệm vụ Quý II/2021 và những tháng tiếp theo./.

Tố Uyên- Văn phòng

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 328

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5331941