Tin nghiệp vụ
Viện kiểm sát nhân dân huyện Thái Thụy phối hợp tổ chức phiên tòa hình sự, thực hiện số hóa hồ sơ và học tập rút kinh nghiệm chung về công tác xét xử.
4/13/2021 7:40:48 AMNhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự, trong các ngày từ ngày 06/4 đến ngày 08/4 Viện kiểm sát nhân dân huyện Thái Thụy đã phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Thái Thụy, tổ chức 06 phiên tòa hình sự sơ thẩm thực hiện số hóa hồ sơ và học tập rút kinh nghiệm chung.

 Tăng cường công tác tự đào tạo, bồi dưỡng tại chỗ về nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên thông qua thực tiễn công tác và kết hợp đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại các phiên tòa là một trọng những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu luôn được Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân huyện Thái Thụy chú trọng quan tâm, thực hiện. Từ hoạt động học tập rút kinh nghiệm và ứng dụng công nghệ thông tin đã góp phần nâng cao chất lượng công tác kiểm sát, đáp ứng tốt yêu cầu của công cuộc cải cách tư pháp trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa Đất nước.

Đại diện Viện kiểm sát công bố bản cáo trạng

Tại phiên tòa, các tài liệu chứng cứ đều được số hóa bằng hình ảnh và thực hiện việc trình chiếu khi cần thiết để tái hiện lại một cách khách quan các hoạt động điều tra, tài liệu, chứng cứ chứng minh cũng như kết quả của hoạt động điều tra thu thập chứng cứ. Việc trình chiếu tài liệu, chứng cứ, hình ảnh của Kiểm sát viên tại phiên tòa phải được thực hiện trên cơ sở sự phối hợp chặt chẽ giữa Kiểm sát viên với Hội đồng xét xử; đảm bảo nguyên tắc, thủ tục, trình tự theo đúng quy định của tố tụng hình sự; phù hợp với diễn biến phiên tòa… Qua đó, làm cơ sở cho việc chứng minh hành vi phạm tội của các bị cáo là khách quan, chính xác đồng thời khẳng định quan điểm truy tố của Viện kiểm sát là hoàn toàn có căn cứ, đúng quy định của pháp luật.

Kết thúc hai phiên tòa, đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm đối với Kiểm sát viên trong quá trình thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử, góp ý kiến đối với việc thực hiện trình chiếu tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa, những ưu điểm và hạn chế trong quy trình xử lý các tình huống của Kiểm sát viên tại phiên tòa; tăng cường hơn nữa khả năng ứng dụng công nghệ thông tin, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Phạm Đình Tuấn Anh - Viện kiểm sát ND huyện Thái Thụy

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 354

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5351764