Tin hoạt động
VKSND tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả công tác 5 tháng đầu năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm tháng 5
5/5/2021 10:37:52 AMChiều ngày 04/5/2021, tại trụ sở Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã diễn ra hội nghị giao ban trực tuyến hai cấp ngành Kiểm sát Thái Bình, đánh giá tình hình tội phạm trong Tháng 3, 4 năm 2021, kết quả thực hiện kế hoạch công tác 5 tháng đầu năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm tháng 5. Tham dự và trực tiếp chủ trì hội nghị là đồng chí Lại Hợp Mạnh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh; tại điểm cầu chính còn có sự tham dự của các đồng chí Phó Viện trưởng, lãnh đạo và Kiểm sát viên trung cấp các phòng trực thuộc Viện kiểm sát nhân dân tỉnh; lãnh đạo, cán bộ công chức 8 điểm cầu Viện kiểm sát nhân dân huyện, thành phố.

Quán triệt Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 31/12/2020  của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác kiểm sát năm 2021, Kế hoạch công tác số 01/KH-VKSTB ngày 11/01/2021 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, trên cơ sở thực hiện tốt phương châm “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Thực chất, hiệu quả”, các đơn vị đã tích cực, chủ động triển khai các biện pháp tổ chức thực hiện nhiệm vụ trọng tâm các việc đột phá trong từng khâu công tác. Kết quả: nhiều đơn vị đã hoàn thành chỉ tiêu đề ra trong cả năm công tác; chất lượng các quyền yêu cầu, kiến nghị, kháng nghị của Viện kiểm sát đều được nâng cao cả về số lượng và chất lượng, được các cơ quan tư pháp tiếp thu, thực hiện; tỷ lệ bắt giữ hình sự chuyển khởi tố đều đạt 100%; số án hình sự trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung, số án hình sự và dân sự bị huỷ, sửa có lỗi của Kiểm sát viên đều giảm so với cùng kỳ năm 2020; công tác chỉ đạo, hướng dẫn, trả lời thỉnh thị của cấp trên đối với cấp dưới được tăng cường, kịp thời và hiệu quả; việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được chú trọng; các đơn vị đã phối hợp tốt với liên ngành cùng cấp trong tham mưu, phối hợp phục vụ công tác bầu cử Quốc hội, Hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2021-2026 và trong xử lý các vụ việc phức tạp, giải quyết nhiệm vụ chính trị địa phương được cấp ủy, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao.... Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Hội nghị cũng nghiêm túc chỉ ra những hạn chế, tồn tại của từng đơn vị đồng thời kiểm điểm trách nhiệm của lãnh đạo, cán bộ, Kiểm sát viên khi để xảy ra những sai phạm, tồn tại khi tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ trong những tháng đầu năm 2021.

Đồng chí Lại Hợp Mạnh, Viện trưởng VKSND tỉnh đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch công tác 5 tháng đầu năm 2021 của Viện kiểm sát hai cấp.

Tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và phòng nghiệp vụ đã trực tiếp giải đáp, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn của các đơn vị trong Ngành đồng thời chỉ đạo về nghiệp vụ để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác của lĩnh vực, đơn vị phụ trách.

Các đồng chí lãnh đạo VKSND tỉnh, lãnh đạo phòng nghiệp vụ giải đáp, chỉ đạo tại hội nghị

Để bảo đảm hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm 2021 và những tháng tiếp theo, đồng chí Viện trưởng đã quán triệt, yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt một số nhiệm vụ:

Các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; kiên quyết xử lý kỷ luật đối với cán bộ vi phạm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tự kiểm tra, đối chiếu kết quả đã đạt được với kế hoạch công tác để đề ra biện pháp khắc phục, tổ chức thực hiện; khắc phục tình trạng thụ động trong công việc và việc thực hiện chỉ tiêu chạy theo số lượng, chưa bảo đảm về chất lượng. Tập trung rà soát, nắm chắc tình hình tội phạm xảy ra trên địa bàn, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tư pháp trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, hoạt động điều tra, truy tố, xét xử đặc biệt là các vụ án dư luận đặc biệt quan tâm. Đồng thời tăng cường phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan để nắm, tham mưu cấp uỷ, chính quyền địa phương giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan công tác bầu cử và các vụ việc khác nhằm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại thời điểm trước, trong và sau bầu cử Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng kiểm tra án tạm đình chỉ; nghiên cứu, đề xuất hướng xử lý, giải quyết các vụ án tạm đình chỉ bảo đảm đúng pháp luật và hướng dẫn của liên ngành trung ương về giải quyết án tạm đình chỉ. Phòng nghiệp vụ tăng cường công tác nắm bắt tình hình, theo dõi, hướng dẫn chỉ đạo cấp huyện; bảo đảm mọi vụ việc có vướng mắc, khó khăn đều được nắm bắt, hướng dẫn kịp thời ngay từ giai đoạn tin báo nhằm giải quyết vụ việc có căn cứ, đúng pháp luật....

Các đơn vị tích cực thực hiện các phong trào thi đua do Viện kiểm sát nhân dân tối cao và Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phát động, đặc biệt Tháng 5/2021 là tháng cao điểm cho phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, người lao động ngành Kiểm sát Thái Bình đoàn kết, sáng tạo thi đua góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp tỉnh Thái Bình nhiệm kỳ 2021-2026”. Tăng cường các hoạt động văn nghệ, thể thao và viết bài tuyên truyền về hình ảnh của Ngành, tấm gương điển hình tiên tiến chào mừng 61 năm Ngày thành lập Viện kiểm sát nhân dân./.

Một số hình ảnh tại giao ban trực tuyến

Tố Uyên- Văn phòng 

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 176

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5334724