Tin nghiệp vụ
Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư ban hành kiến nghị phòng ngừa vi phạm pháp luật đối với Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Vũ Thư
5/11/2021 11:05:42 AMThực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát số 01/KH-VKSTB ngày 11/01/2021 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình, ngay từ đầu năm công tác, Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư đã tích cực triển khai nhiệm biện pháp để thực hiện thành công các chỉ tiêu nghiệp vụ đã đề ra, trong đó có công tác kiến nghị trong lĩnh vực dân sự, hành chính.

Qua công tác kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong lĩnh vực giải quyết các vụ án dân sự, hành chính năm 2020 và 5 tháng đầu năm 2021, Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư, nhận thấy: Ủy ban nhân dân các xã trên địa bàn huyện còn có một số vi phạm, thiếu sót trong việc thực hiện công chứng, chứng thực, giải quyết tranh chấp đất đai và cung cấp thông tin cho Tòa án nhân dân huyện.

Nguyên nhân của những vi phạm nêu trên là do cán bộ làm công tác tư pháp, địa chính, lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã còn chưa cập nhật, nghiên cứu đầy đủ các quy định của pháp luật khi thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của mình. Để đảm bảo cho việc chấp hành pháp luật được nghiêm chỉnh và thống nhất; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người dân; tạo điều kiện thuận lợi cho việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân gia đình, hành chính của Tòa án nhân dân huyện; hạn chế các vụ việc tranh chấp, khiếu nại phức tạp kéo dài trên địa bàn huyện Vũ Thư, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư ban hành Kiến nghị số 08/KN-VKSVT ngày 27 tháng 4 năm 2021 kiến nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Vũ Thư một số nội dung sau:

1. Tăng cường công tác chỉ đạo, hướng dẫn đối với Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn trong việc thực hiện công chứng, chứng thực, giải quyết tranh chấp đất đai và cung cấp thông tin phục vụ cho việc giải quyết các vụ, việc dân sự để đảm bảo đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật.

2. Hướng dẫn, bồi dưỡng về nghiệp vụ cho cán bộ, công chức làm công tác tư pháp, địa chính tại Uỷ ban nhân dân cấp xã, thị trấn trên địa bàn để thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mình.

3. Tăng cường công tác kiểm tra đối với Ủy ban nhân dân các xã để kịp thời phát hiện, yêu cầu khắc phục vi phạm, tránh những vi phạm tương tự xảy ra trong thời gian tới.

       Vũ Thị Kim Dung – Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 162

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5341410