Thông tin tuyên truyền
Viện kiểm sát nhân dân huyện Hưng Hà thực hiện nhiệm vụ Kiểm sát việc bầu cử tại Nhà tạm giữ Công an huyện Hưng Hà
5/25/2021 6:58:43 AMĐể đảm bảo quyền của người bị tạm giữ, tạm giam trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân cấp tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, chiều ngày 23/5/2021 Viện kiểm sát nhân dân huyện Hưng Hà đã thực hiện nhiệm vụ kiểm sát việc bầu cử tại Nhà tạm giữ Công an huyện Hưng Hà.

Kiểm sát viên kiểm sát việc bỏ phiếu tại Nhà tạm giữ Công an huyện Hưng Hà

Người bị tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Hưng Hà bỏ phiếu

Trước thời điểm bầu cử, Nhà tạm giữ Công an huyện Hưng Hà đã tổ chức tuyên truyền, niêm yết danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân cấp tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, phổ biến quy chế bầu cử, nguyên tắc và trình tự bỏ phiếu cho những người bị tạm giữ, tạm giam. Nhà tạm giữ đã thường xuyên ra soát, cập nhật kịp thời danh sách người bị tạm giữ, tạm giam, tính đến thời điểm bầu cử có 22 người bị tạm giam đều đã được cấp thẻ cử tri. Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên để đảm bảo an toàn cho công tác bầu cử, Nhà tạm giữ đã tăng cường công tác sát khuẩn, yêu cầu người tham gia công tác bầu cử đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách trong quá trình bầu cử.

Những cử tri là người bị tạm giữ, tạm giam đã phấn khởi đi bỏ phiếu, họ bày tỏ sự tin tưởng vào đảng, nhà nước, tuy họ là người vi phạm pháp luật, phạm tội nhưng nhà nước đã không tước bỏ quyền bầu cử của họ, đã tôn trọng quyền con người quyền công dân, tạo điều kiện cho họ được đi bỏ phiều lựa chọn những đại biểu xứng đáng đại diện cho nhân dân để xây dựng đất nước. Cuộc bầu cử tại Nhà tạm giữ Công an huyện Hưng Hà đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định.

Lê Tiến Nghị - Viện kiểm sát nhân dân huyện Hưng Hà

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 148

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5339892