Thông tin tuyên truyền
Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư kiểm sát việc thực hiện quyền bầu cử của người bị tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện
5/25/2021 2:05:52 PMThực hiện Hướng dẫn số 21/HD-VKSTC ngày 16/3/2021 của Viện kiểm sát nhân dân tối cao và yêu cầu của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình, ngày 23/5/2021, Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư tiến hành kiểm sát quá trình bầu cử Đại biểu Quốc Hội và Hội đồng nhân dân các cấp của người bị tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Vũ Thư.

Trước thời điểm diễn ra cuộc bầu cử, Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư đã kiểm sát chặt chẽ việc Nhà tạm giữ Công an huyện lập, niêm yết danh sách cử tri tại Nhà tạm giữ, người bị tạm giam được nhận thẻ cử tri và được giải thích quyền, nghĩa vụ để đảm bảo quyền bầu cử. Nhà tạm giữ cũng thực hiện việc dán lý lịch của các ứng cử viên đại biểu Quốc Hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 để người bị tạm giữ, tạm giam lựa chọn. Đến thời điểm bầu cử, tổng số người bị tạm giam trong Nhà tạm giữ Công an huyện là 12 người (không có người bị tạm giữ).

 

Kiểm sát viên kiểm sát việc thực hiện quyền bầu cử của người bị tạm giam

Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nên ngoài việc đảm bảo thực hiện quyền bầu cử cho người bị tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ, tổ bầu cử, Nhà tạm giữ, Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư đã thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách xã hội, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay đồng thời đảm bảo việc tạm giữ, tạm giam đúng quy định, an toàn do đó hòm phiếu được đưa đến trước cửa từng buồng tạm giam để thực hiện trong sự giám sát từ xa của tổ bầu cử và Viện kiểm sát nhân dân.

Nguyễn Hoàng Hà – Viện kiểm sát nhân dân huyện Vũ Thư

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 538

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5340234