Thông tin tuyên truyền
Viện Kiểm sát nhân dân huyện Tiền Hải: Tích cực hưởng ứng Cuộc thi ảnh “Nét đẹp cán bộ, công chức ngành Kiểm sát”
6/2/2021 10:40:40 AMThực hiện Kế hoạch số 105/KH-VKSTC ngày 25/9/2020 của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về tổ chức cuộc thi ảnh “Nét đẹp cán bộ, công chức ngành kiểm sát” và công văn số 453/CV-VKS ngày 25/10/2020 của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình về việc tham gia cuộc thi. Xác định đây là cuộc thi nhằm phản ánh lan tỏa hình ảnh đẹp của tập thể và cán bộ, công chức ngành Kiểm sát trên mọi miền tổ quốc. Qua đó tuyên truyền về bản lĩnh, sự vất vả, cống hiến của tập thể, cá nhân ngành Kiểm sát khi thực thi công vụ, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như trong cuộc sống thường ngày. Đồng chí Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân huyện Tiền Hải đã tổ chức quán triệt, triển khai đến toàn thể cán bộ công chức, người lao động trong đơn vị về mục đích, yêu cầu, thể lệ cuộc thi, đồng thời yêu cầu từng cá nhân trong đơn vị nêu cao tinh thần tự giác, trách nhiệm tích cực tham gia, hưởng ứng cuộc thi.

Với đặc thù là huyện ven biển, phần lớn người dân sinh sống bằng nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản, thường xuyên đi đánh bắt xa bờ, do đó việc tiếp cận và nắm bắt pháp luật về biển đảo là hết sức cần thiết.

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Tiền Hải thường xuyên phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa Lân cử các cán bộ, Kiểm sát viên xuống các địa phương khu vực ven biển để trực tiếp tuyên truyền, phổ biến cho người dân nắm chắc chủ quyền an ninh biển đảo. Thông qua các buổi tuyên truyền, bà con ngư dân hiểu rõ trách nhiệm, quyền lợi, nghĩa vụ khi tham gia khai thác, đánh bắt thủy hải sản trên khu vực biên giới biển. Đồng thời, đây cũng là dịp để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, chia sẻ những khó khăn của ngư dân. Qua đó, góp phần quản lý bảo vệ vững chắc chủ quyền, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, quản lý tài nguyên, khoáng sản, quản lý con người, phương tiện khu vực biên giới biển của tỉnh. Đặc biệt góp phần kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Để tham dự cuộc thi ảnh có hiệu quả và chất lượng, Tổ tuyên truyền của đơn vị đã họp, thảo luận và thống nhất lựa chọn đề tài phù hợp với nội dung, thể lệ cuộc thi, trong đó chú trọng đến đề tài gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đặc biệt là công tác phối hợp tuyên truyền pháp luật. Tổ tuyên truyền đã sắp xếp thời gian, lựa chọn con người cụ thể và phù hợp để phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa Lân tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật về an ninh biển đảo với bà con ngư dân của Cảng cá Nam Thịnh, huyện Tiền Hải. Tại buổi tuyên truyền này, những hình ảnh bình dị, gần gũi của các cán bộ, Kiểm sát viên Viện Kiểm sát nhân dân huyện Tiền Hải đã được ghi lại để gửi về Ban Tổ chức Cuộc thi ảnh “Nét đẹp cán bộ, công chức ngành kiểm sát”.

Có thể nói, cuộc thi thực sự là dịp để mỗi cán bộ, công chức ngành Kiểm sát trên mọi miền tổ quốc nói chung, cũng như cán bộ, công chức Viện Kiểm sát huyện Tiền Hải nói riêng tuyên truyền những hình ảnh đẹp về ngành Kiểm sát trong thực thi công vụ cũng như trong cuộc sống hàng ngày nhằm nâng cao hơn nữa vị thế, vai trò của ngành đồng thời tạo không khí thi đua sôi nổi hướng tới kỷ niệm 61 năm ngày thành lập ngành kiểm sát nhân dân (26/7/1960-26/7/2021).

Một số hình ảnh tham dự cuộc thi

 Nguyễn Thị Thiên Nhẫn VKSND huyện Tiền Hải

 

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 496

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5340204