Thông tin tuyên truyền
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình dự Lễ công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước đợt 2/9/2021
9/1/2021 4:02:35 PMNgày 30/8/2021, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ký Quyết định số 1535/QĐ-CTN, quyết định đặc xá cho 3026 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại các Trại giam và Trại tạm giam trên cả nước.
Sáng ngày 01/9/2021, tại Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình đã tổ chức Lễ công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước và Quyết định giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù đợt 2/9/2021.
Toàn cảnh buổi Lễ công bố Quyết định đặc xá
Tới dự buổi lễ có sự tham dự của các đồng chí: Đồng chí Lại Văn Hoàn - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Thượng tá Vũ Mạnh Hà - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan thi hành án hình sự; đồng chí Đỗ Mạnh Tăng - Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh; đồng chí Trần Thị Thu Trà - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các Phòng, Ban chuyên môn và sự có mặt của 06 phạm nhân đang thi hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh được đặc xá, 08 phạm nhân được xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù đợt 2/9/2021.
 
Đồng chí Trần Thị Thu Trà – Phó Viện trưởng Viện kiểm sát tỉnh dự Lễ công bố quyết định
Công tác đặc xá năm nay được tiến hành trong lúc dịch bệnh COVID-19 diễn biến rất phức tạp, tuy nhiên với tinh thần khẩn trương, khoa học nên việc triển khai, thẩm tra, xác minh của các cơ quan chuyên môn cũng như Đoàn kiểm tra liên ngành bảo đảm đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Với Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước, hàng nghìn phạm nhân trong cả nước cũng như 12 phạm nhân của tỉnh Thái Bình (06 phạm nhân ở Trại tạm giam Công an tỉnh, 06 phạm nhân ở các cơ sở giam giữ Công an huyện, thành phố) đã được trở về đoàn tụ cùng gia đình trong ngày Quốc khánh 2/9. Đây là những phạm nhân có hành vi vi phạm pháp luật đã phải trả giá bằng những bản án nghiêm khắc. Tuy nhiên quá trình thi hành án họ đã nhận thức được lỗi lầm, sai trái của bản thân, tích cực cải tạo, lao động, học tập, chấp hành tốt các nội quy, quy định, đã có cơ hội sớm trở về hòa nhập với cộng động. Đây cũng là kết quả của quá trình giáo dục, cải tạo phạm nhân của các cơ quan liên quan và toàn xã hội trong việc thực hiện chính sách hình sự của Đảng và Nhà nước.
 
Đồng chí Lại Văn Hoàn - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo các ngành đã trao quyết định, trao quà cho các phạm nhân được đặc xá và xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù đợt 2/9/2021. 
 
Tại buổi lễ, đại điện cho phạm nhân được đặc xá đã phát biểu cảm tưởng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước, sự giúp đỡ giáo dục của Ban giám thị Trại tạm giam và các cơ quan liên quan đã giúp họ nhận ra lỗi lầm để sớm được trở về với gia đình và xã hội, bản thân hứa sẽ nỗ lực phấn đấu, cố gắng nhiều hơn nữa trong cuộc sống để thay đổi và hoàn thiện bản thân, sửa chữa sai lầm để có cơ hội làm lại cuộc đời, trở thành người công dân có ích cho xã hội.
Mặc dù thời gian gấp nhưng các ngành có liên quan đã phối hợp, khẩn trương hoàn thành các thủ tục cần thiết để trao Quyết định đặc xá cho các phạm nhân trước ngày Quốc khánh 2/9 để họ sớm được trở về đón tết độc lập trong niềm vui đầm ấm cùng gia đình. Đây cũng là động lực để các phạm nhân khác đang chấp hành án phấn đấu, rèn luyện để tiếp tục được hưởng các chính sách khoan hồng của Nhà nước trong thời gian tới. 
Cũng tại thời điểm này, tỉnh Thái Bình còn đón các phạm nhân được đặc xá tại các cơ sở giam giữ khác trên cả nước trở về Thái Bình, Công an tỉnh Thái Bình đã tổ chức đón phạm nhân tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 để đưa về các địa phương nơi các phạm nhân cư trú, cũng đã tổ chức thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19./.
Trần Thị Thu Trà- Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình
 
Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 112

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5319696