Tin hoạt động
Liên ngành CA-VKS-TA Thái Thụy đã tổ chức cuộc họp để đánh giá kết quả công tác phối hợp liên ngành trong công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự trên địa bàn và thống nhất đường lối xử lý, giải quyết những vướng mắc, khó khăn trong công tác thụ lý, giải quyết các vụ, việc hình sự.
9/1/2021 4:20:57 PMTham dự cuộc họp có các đồng chí là Lãnh đạo liên ngành Công an, Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân huyện Thái Thụy cùng các đồng chí là Điều tra viên, Kiểm sát viên phụ trách công tác hình sự và Thẩm phán. Để đảm bảo việc họp liên ngành diễn ra an toàn, có hiệu quả và nhằm phòng chống dịch Covid - 19, liên ngành đã phối hợp, thực hiện việc kiểm tra y tế của từng thành viên trước khi tiến hành cuộc họp và đảm bảo thực hiện tốt yêu cầu 5K trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid.

Tại cuộc họp đồng chí Nguyễn Cao Cường - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Thái Thụy, thay mặt liên ngành đánh giá những kết quả đạt được những tồn tại, hạn chế trong công tác phối hợp liên ngành quý III/2021, đồng thời đưa ra thảo luận biện pháp khắc phục hạn chế, tồn tại trong quá trình giải quyết các nguồn tin về tội phạm; điều tra, truy tố và xét xử các vụ án hình sự. Bên cạnh đó, Hội nghị liên ngành đã nghe và cho ý kiến về một số vụ án hình sự; tin báo về tội phạm có những khó khăn, vướng mắc cần được tháo gỡ, giải quyết tiếp. 

Toàn cảnh cuộc họp Liên ngành

Lãnh đạo liên ngành đã thống nhất đánh giá về diễn biến, tình hình tội phạm trong thời gian qua trên địa bàn huyện và dự báo tình hình tội phạm, công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong thời gian tới để chủ động đề ra kế hoạch phối hợp liên ngành giải quyết dứt điểm các vụ, việc. Theo đó, đánh giá về tình hình tội phạm tiếp tục diễn biến phức tạp, một số tội phạm có chiều hướng gia tăng điển hình là nhóm tội phạm xâm phạm sở hữu và trật tự trị an. Trong lúc mà toàn thể xã hội đang tập trung cao độ cho thực hiện thành công mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 hiệu quả vừa tập trung nguồn lực để thức đẩy kinh tế, xã hội phát triển thì những tác động xấu, sự ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh đến đời sống xã hội ngày càng lớn, theo chiều hướng làm phát sinh, gia tăng các tội phạm… Chính vì vậy, trong thời gian tới, Liên ngành cần thúc đẩy thực hiện tốt hơn nữa công tác phối hợp, tập trung đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm từ sớm; chủ động nắm bắt, dự báo tình hình, lĩnh vực tội phạm phát sinh, kịp thời thông tin, trao đổi để liên ngành phối hợp thực hiện nhiệm vụ. Trong cuộc họp, Liên ngành còn đưa ra thảo luận, thống nhất đường lối giải quyết đối với 05 tin báo tội phạm và 02 vụ án hình sự có khó khăn vướng mắc để hoạt động điều tra, truy tố, xét xử đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Cuộc họp kết thúc với sự đồng thuận của các đồng chí Lãnh đạo liên ngành trong công tác phối hợp về hướng giải quyết các tin báo tố giác tội phạm và các vụ án hình sự. Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm phấn đấu mỗi đơn vị đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội thúc đẩy các nguồn lực để tập trung phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện.

Nguyễn Xuyến – Viện kiểm sát nhân dân huyện Thái Thụy

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 330

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5337352