Tin hoạt động
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2021
9/7/2021 3:02:33 PMSáng ngày 07/9/2021, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị trực tuyến hai cấp để đánh giá tình hình tội phạm xảy ra trong Quý III/2021, tiến độ thực hiện các chỉ tiêu nghiệp vụ 9 tháng năm 2021, triển khai những nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm 2021. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Viện kiểm sát tỉnh có tập thể lãnh đạo Viện kiểm sát tỉnh, lãnh đạo và Kiểm sát viên trung cấp các phòng trực thuộc Viện kiểm sát nhân dân tỉnh; tại cầu Viện kiểm sát cấp huyện có tập thể lãnh đạo, các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, chuyên viên.

Quý III/2021, tình hình các loại tội phạm trên địa bàn tỉnh đều gia tăng so với Quý II, đặc biệt đã phát hiện và khởi tố xử lý kịp thời 1 vụ/4 bị can về tội Nhận hối lộ và Đưa hối lộ phát sinh do lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Trong Quý; lãnh đạo Viện kiểm sát hai cấp đã đẩy mạnh chỉ đạo việc thực hiện chỉ tiêu nghiệp vụ đã được đề ra trong Kế hoạch công tác từ đầu năm phù hợp với đặc điểm tình hình do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt đã tập trung chỉ đạo tổ chức nhiều cuộc tập huấn, bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ, tập trung chỉ đạo giải quyết nhiều vụ án hình sự, hành chính phức tạp đảm bảo đúng thời hạn và quy định của pháp luật. Hội nghị cũng đã kiểm điểm tiến độ, chất lượng thực hiện các chỉ tiêu nghiệp vụ của các đơn vị trong Ngành từ đầu năm công tác đến nay.

Đồng chí Phạm Viết Vượng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh đánh giá tình hình tội phạm, kết quả công tác kiểm sát Quý III/2021 và tiến độ, chất lượng thực hiện các chỉ tiêu công tác 9 tháng năm 2021

Tại hội nghị có 16 ý kiến thảo luận, tập trung đánh giá những chỉ tiêu công tác chưa đạt, đề xuất biện pháp thực hiện trong Quý IV/2021; hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Cũng trong phần thảo luận, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ và tương đương đã trực tiếp giải đáp, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn của các đơn vị, đồng thời nhắc nhở, chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ chưa thực hiện được thuộc lĩnh vực phòng nghiệp vụ phụ trách.

Đồng chí Nguyễn Xuân Huy- Phó Viện trưởng điều hành phần tham luận của tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí Lại Hợp Mạnh, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện kiểm sát tỉnh ghi nhận, đánh giá cao một số đơn vị đã có nhiều cố gắng trong triển khai thực hiện các chỉ tiêu nghiệp vụ đặc biệt trong thời điểm tình hình dịch Covid- 19 đang diễn biến phức tạp. Đồng chí Viện trưởng cũng nhắc nhở một số đơn vị triển khai thực hiện nhiệm vụ còn chậm, nhiều chỉ tiêu chưa đạt được, chất lượng chưa đáp ứng yêu cầu so với Kế hoạch công tác năm của Viện kiểm sát tỉnh; đồng thời nhấn mạnh một số nội dung cần tập trung thực hiện trong những tháng cuối năm 2021:

- Tiếp tục thực hiện nghiêm các Chỉ thị, văn bản chỉ đạo của Trung ương Đảng, của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao, của Tỉnh ủy và UBND tỉnh về việc phòng, chống dịch Covid-19; tiếp tục nâng cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch.

- Nghiêm túc kiểm điểm, phân tích, nhận diện rõ những tồn tại, hạn chế của đơn vị, của từng cá nhân, từng khâu công tác trong đơn vị mình; rà soát những chỉ tiêu chưa thực hiện, thực hiện chưa đạt trên cơ sở đó xây dựng Chương trình công tác, phân công nhiệm vụ cụ thể để thực hiện trong Quý IV/2021, phấn đấu hoàn thành vượt mức Kế hoạch công tác năm 2021 gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19.

- Nghiên cứu, triển khai và xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức thực hiện Nghị quyết 161/2021/QH14 ngày 08/4/2021 về công tác nhiệm kỳ 2016-2021 của Quốc hội, Chủ tịch nước, các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ, Toà án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao và Kiểm toán Nhà nước và Kế hoạch số 41/KH-VKSTB ngày 16/8/2021 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh về việc thực hiện Nghị quyết 161/2021/QH14 ngày 08/4/2021 của Quốc hội.

- Nâng cao hơn nữa trách nhiệm của lãnh đạo các đơn vị trong công tác chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, đôn đốc cán bộ thực hiện nhiệm vụ được giao. Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng; rèn luyện bản lĩnh, đạo đức nghề nghiệp và ý thức trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ, công chức. Tổ chức đánh giá cán bộ, bình xét thi đua bảo đảm thực chất, đúng quy định.

- Phối hợp chặt chẽ với liên ngành, nội ngành trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ và chỉ tiêu công tác; chủ động phối hợp nắm chắc tình hình tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để kịp thời tham mưu, đề xuất biện pháp giải quyết có hiệu quả với cấp ủy, chính quyền địa phương.

Đồng chí Lại Hợp Mạnh, Viện trưởng VKSND tỉnh kết luận, chỉ đạo, quán triệt những nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm 2021

Tố Uyên- Văn phòng VKSND tỉnh

 

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 346

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5337379