Tin nghiệp vụ
Viện kiểm sát nhân dân phối hợp với Tòa án nhân dân thành phố Thái Bình tổ chức phiên tòa học tập rút kinh nghiệm, trình chiếu chứng cứ tài liệu đã được số hóa hồ sơ trong vụ án dân sự tranh chấp Hôn nhân gia đình.
9/15/2021 7:28:30 AMThực hiện Kế hoạch công tác năm 2021 của Ngành kiểm sát Thái Bình xác định nhiệm vụ trọng tâm đột phá là nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động. Ngày 10/9/2021 Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình phối hợp với Tòa án nhân dân thành phố Thái Bình tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm, xét xử vụ án Hôn nhân và gia đình giữa nguyên đơn là anh Trần Xuân Thơ, sinh năm 1971 trú tại thôn Tam Bảo, xã Nam Hồng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình và bị đơn là chị Nguyễn Thị Lan, sinh năm 1977, trú tại số nhà 01, ngõ 231, đường Lý Bôn, tổ 10, phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình. Phiên tòa được trình chiếu chứng cứ tài liệu đã được số hóa hồ sơ để làm sáng tỏ bản chất sự thật của vụ án.

 


Đây là vụ án tranh chấp hôn nhân gia đình có tranh chấp về tài sản. Kiểm sát viên đã lựa chọn vụ án phù hợp với các tiêu chí của phiên tòa rút kinh nghiệm được quy định tại hướng dẫn số 32/HD-VKSTC ngày 30/11/2018 của Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

     Hình ảnh phiên tòa xét xử được trình chiếu chứng cứ tài liệu số hóa hồ sơ

Mục đích của việc tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm nhằm tăng cường cho các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và công chức ngành Kiểm sát nâng cao tinh thần trách nhiệm, tự đào tạo, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, học hỏi nâng cao về kỹ năng, trình độ nghiệp vụ trong công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án dân sự, hôn nhân và gia đình; các vụ án hành chính, kinh doanh thương mại, lao động. Tham dự phiên tòa có lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình, các Kiểm sát viên, kiểm tra viên trong đơn vị.

Quá trình giải quyết vụ án, Kiểm sát viên đã nghiên cứu kỹ hồ sơ, căn cứ vào các văn bản pháp luật có liên quan đề ra hướng giải quyết vụ án phù hợp với qui định của pháp luật, Kiểm sát viên đã xây dựng đề cương hỏi, dự kiến tình huống phát sinh và dự thảo bài phát biểu cả về tố tụng và nội dung theo quy định.

Tại phiên tòa Kiếm sát viên đã kiểm sát việc tuân theo pháp luật tố tụng của Thẩm phán, Hội đồng xét xử, Thư ký phiên tòa và của những người tham gia tố tụng trong quá trình giải quyết vụ án; đề nghị Thẩm phán- chủ tọa phiên tòa cho đương sự được tiếp cận công khai chứng cứ đối với những tài liệu mới; tham gia hỏi để làm rõ hơn một số nội dung của vụ án chưa được làm rõ; Kiểm sát viên đã phát biểu quan điểm về đường lối giải quyết vụ án. tại phiên tòa Kiểm sát viên đã chủ động trình chiếu các chứng cứ tài liệu đã được số hóa hồ sơ để chứng minh làm rõ nội dung vụ án tranh chấp.

Sau khi phiên toà kết thúc, lãnh đạo đơn vị đã họp rút kinh nghiệm đối với tất cả các Kiểm sát viên, kiểm tra viên có mặt tham dự phiên tòa, đóng góp ý kiến đối với những ưu điểm, tồn tại của Kiểm sát viên của Hội đồng xét xử, qua đó rút kinh nghiệm để phát huy những ưu điểm đồng thời khắc phục những hạn chế tồn tại nhằm nâng cao kỹ năng nghề nghiệp trong công tác kiểm sát giải quyết các vụ, việc dân sự.

                   Lương Thị Quỳnh - Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 340

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5319225