Tin hoạt động
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị tập huấn thực trạng và một số giải pháp kiểm sát việc áp dụng các quy định mới của pháp luật về thi hành án treo, án phạt cải tạo không giam giữ và tha tù trước thời hạn có điều kiện tại tỉnh Thái Bình
9/29/2021 10:31:54 AMThực hiện Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 31/12/2020 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao; Kế hoạch số 01/KH-VKSTB ngày 11/01/2021 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình về công tác kiểm sát năm 2021; Ngày 24/9/2021, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn “Thực trạng và một số giải pháp kiểm sát việc áp dụng các quy định mới của pháp luật về thi hành án treo, án phạt cải tạo không giam giữ và tha tù trước thời hạn có điều kiện tại tỉnh Thái Bình”.

Dự hội nghị có đồng chí Lại Hợp Mạnh - Viện trưởng; các đồng chí Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh cùng lãnh đạo các phòng, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân các huyện, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên của Viện kiểm sát hai cấp. Hội nghị diễn ra trong thời gian 1/2 ngày, được truyền trực tuyến từ điểm cầu Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đến Viện kiểm sát nhân dân các huyện, thành phố. Chủ trì Hội nghị có đồng chí Trần Thị Thu Trà - Phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh.

Đồng chí Trần Thị Thu Trà phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trần Thị Thu Trà - Phó viện trưởng nhấn mạnh mục đích, yêu cầu của việc tổ chức tập huấn.

Tại hội nghị đồng chí Trần Thị Thu Trà - Phó Viện trưởng đã quán triệt Chỉ thị số 04-CT/TW ngày 02/6/2021 của Ban Bí thư và Kế hoạch số 05-KH/BCSĐ ngày 26/7/2021 của Ban cán sự đảng Viện kiểm sát nhân dân tối cao về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế trong ngành kiểm sát nhân dân.

Đồng chí Trưởng phòng 8 trình bày nội dung chuyên đề tập huấn

Hội nghị đã nghe nội dung chuyên đề “Thực trạng và một số giải pháp kiểm sát việc áp dụng các quy định mới của pháp luật về thi hành án treo, án phạt cải tạo không giam giữ và tha tù trước thời hạn có điều kiện tại tỉnh Thái Bình” do đồng chí Phạm Xuân Tuân - Trưởng phòng 8 trình bày. Chuyên đề gồm có 03 chương: Chương I: Vấn đề lý luận và căn cứ pháp luật về thi hành án treo, án phạt cải tạo không giam giữ và tha tù trước thời hạn có điều kiện; Chương II: Thực trạng công tác kiểm sát thi hành án treo, án phạt cải tạo không giam giữ và tha tù trước thời hạn có điều kiện; Chương III: Một số giải pháp và kỹ năng kiểm sát việc áp dụng các quy định mới về thi hành án treo, án phạt cải tạo không giam giữ và tha tù trước thời hạn có điều kiện.

Tại buổi tập huấn đồng chí Trần Thị Thu Trà - Phó Viện trưởng đã giải đáp một số khó khăn, vướng mắc trong công tác kiểm sát thi hành án treo, án phạt cải tạo không giam giữ và tha tù trước thời hạn có điều kiện.

Một số hình ảnh các VKSND huyên, thành phố tham luận tại buổi tập huấn

Phát biểu Kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Thị Thu Trà - Phó Viện trưởng đã biểu dương những kết quả đạt được; Phòng 8 đã thực hiện nghiêm túc nội dung chương trình tập huấn; đồng chí cũng yêu cầu các đơn vị trong thời gian tới thực hiện tốt một số nội dung:

Tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 04-CT/TW ngày 02/6/2021 của Ban Bí thư, Kế hoạch số 05-KH/BCSĐ ngày 26/7/2021, Kế hoạch số 104/KH-VKSTC ngày 9/9/2021 của Viện kiểm sát nhân dân tối cao về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế trong ngành kiểm sát nhân dân và Kế hoạch số 44/KH-VKSTB ngày 20/9/2021 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình.

Yêu cầu Viện kiểm sát nhân dân hai cấp tiếp tục chỉ đạo nghiên cứu, áp dụng chuyên đề vào thực tiễn công tác. Tiếp tục phát huy những ưu điểm đã đạt được; khắc phục những tồn tại, hạn chế. Phòng 8 cần làm tốt nhiệm vụ kiểm tra, hướng dẫn trong công tác kiểm sát thi hành án treo, án phạt cải tạo không giam giữ và tha tù trước thời hạn có điều kiện. Đối với những đơn vị có tồn tại, hạn chế đã nêu nhưng chậm khắc phục, cần thông báo rút kinh nghiệm và xem xét để đánh giá thi đua đối với tập thể, cá nhân ở đơn vị đó.

Phòng 8 tiếp thu một số giải pháp của Viện kiểm sát nhân dân các huyện, thành phố để hoàn thiện chuyên đề tập huấn.  

Viện kiểm sát nhân dân hai cấp tăng cường công tác phối hợp liên ngành nhất là đối với Cơ quan thi hành án hình sự, Tòa án nhân dân trong công tác kiểm sát thi hành án án treo, cải tạo không giam giữ và tha tù trước thời hạn có điều kiện để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác kiểm sát thi hành án hình sự trong thời gian tới.

Lê Thị Nhung - Phòng kiểm sát tạm giữ, tạm giam và thi hành án

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 334

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5334951