Tin hoạt động
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức kiểm tra kiến thức và ứng dụng Công nghệ thông tin năm 2021
9/29/2021 2:33:47 PMThực hiện Kế hoạch số 36/KH-VKSTB ngày 23/7/2021 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh về kiểm tra kiến thức và ứng dụng công nghệ thông tin ngành Kiểm sát Thái Bình năm 2021. Ngày 28/9/2021, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã tổ chức kiểm tra kiến thức và ứng dụng công nghệ thông tin đối với Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và tương đương thuộc Viện kiểm sát nhân dân tỉnh; Viện trưởng, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện, thành phố và Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, chuyên viên, cán bộ của Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Lại Hợp Mạnh – Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu khai mạc

Dự và chỉ đạo buổi Kiểm tra có đồng chí  Lại Hợp Mạnh - Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức kiểm tra; các đồng chí Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, thành viên Ban Tổ chức kiểm tra cùng 165 thí sinh dự kiểm tra là lãnh đạo các đơn vị, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, chuyên viên, cán bộ của Viện kiểm sát hai cấp.

Đồng chí Nguyễn Anh Đức - Chánh Văn phòng, Thành viên Ban kiểm tra phổ biến nội quy, quy định kiểm tra

Phát biểu khai mạc buổi kiểm tra, đồng chí Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh nhấn mạnh: Với xu hướng phát triển của công nghệ, khoa học kỹ thuật như hiện nay, kiến thức về công nghệ thông tin ngày càng trở nên quan trọng, góp phần hỗ trợ tích cực cho công tác chuyên môn nghiệp vụ của ngành. Xác định đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch công tác năm 2021, với mục tiêu quyết tâm đổi mới phương pháp đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin đối với cán bộ, công chức trong toàn Ngành, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã xây dựng kế hoạch kiểm tra kiến thức và ứng dụng công nghệ thông tin đối với tất cả các cán bộ, công chức là lãnh đạo các đơn vị và Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, chuyên viên và cán bộ của hai cấp kiểm sát, để từ đó trang bị cho mỗi cán bộ, công chức trong Ngành những kiến thức, kỹ năng, thao tác cơ bản của ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn nghiệp vụ của Ngành. Đồng thời, qua kiểm tra sẽ thúc đẩy ý thức, tinh thần tự học hỏi, nghiên cứu, không ngừng đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ toàn diện hơn của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, công chức Viện kiểm sát hai cấp, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao trong tình hình hiện nay. Đồng chí cũng hy vọng với sự nỗ lực nghiên cứu, học hỏi, rèn luyện của toàn thể cán bộ, công chức trong Ngành, sẽ có nhiều đồng chí đạt kết quả cao và đặc biệt mong muốn sau cuộc kiểm tra này toàn thể cán bộ, công chức Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Thái Bình đều biết, nắm chắc và thực hành thành thạo những kiến thức, kỹ năng cơ bản về công nghệ thông tin để phục vụ công tác chuyên môn nghiệp vụ. Điều đó sẽ là minh chứng cho chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện đội ngũ cán bộ, công chức theo hướng toàn diện của ngành Kiểm sát Thái Bình.

Ban kiểm tra và người được kiểm tra tiến hành kiểm tra niêm phong đề

Buổi kiểm tra đã diễn ra trong thời gian 1 ngày, tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Thái Bình. Cán bộ, công chức dự kiểm tra thực hiện nội dung kiểm tra gồm hai phần: kiểm tra lý thuyết với thời gian 30 phút và kiểm tra thực hành soạn thảo văn bản với thời gian 60 phút, văn bản được soạn thảo yêu cầu có thể thức và kỹ thuật trình bày theo đúng Nghị định 30/2020/NĐ-CP ngày 05/3/2020 của Chính phủ, Quy định 393/QĐ-VKSTC ngày 01/7/2016 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao. Cán bộ, công chức thuộc đối tượng kiểm tra của hai cấp đều tham dự kiểm tra đầy đủ, thực hiện làm bài kiểm tra nghiêm túc, không có trường hợp nào vi phạm nội quy, quy định kiểm tra đã đề ra.

Cán bộ, công chức ngành Kiểm sát Thái Bình thực hiện phần kiểm tra thực hành

Buổi kiểm tra kiến thức và ứng dụng công nghệ thông tin ngành Kiểm sát Thái Bình diễn ra theo đúng kế hoạch, nội dung và thời gian đã đề ra. Toàn bộ bài kiểm tra đã được niêm phong, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình sẽ tổ chức chấm điểm, thông báo kết quả đến các đơn vị trong Ngành và tổ chức tổng kết, trao thưởng cho những bài đạt điểm cao trong thời gian sớm nhất./.

Một số hình ảnh tại buổi kiểm tra:

Phạm Thị Thu Hoài - Văn phòng tổng hợp

 

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 44

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5332306