Thông tin tuyên truyền
Phòng 2 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình thực hiện tốt nhiệm vụ thực hành quyền công tố, kiểm sát án hình sự trong điều kiện đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.
10/22/2021 1:22:13 PMThực hiện Kết luận số 13-KL/TW ngày 16/8/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 48-CT/TW, ngày 22/10/2020 của Bộ Chính trị khoá X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới; Kế hoạch số 126/KH-UBND ngày 25/8/2021 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Thái Bình về tăng cường phòng, chống tội phạm, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trong và sau dịch Covid -19. Với mục tiêu vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, đơn vị đã chủ động thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ y tế, thực hiện nghiêm các Chỉ thị của Thủ tướng Chỉnh phủ; chỉ đạo Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh; các yêu cầu của ngành Kiểm sát về triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị như thực hiện các biện pháp phòng chống 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế, hạn chế tiếp xúc, cài đặt BlueZone trên điện thoại di động, quét mã QR,…; đề cao ý thức trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch tại cộng đồng.

Trong thời gian qua, khi tiến hành các hoạt động kiểm sát thi hành Lệnh bắt, khám xét tại chỗ ở của các bị can có địa chỉ tại những nơi đang thực hiện việc giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid 19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ và trước yêu cầu về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh trong giai đoạn hiện nay, đơn vị đã chủ động  báo cáo lãnh đạo Viện phân công Kiểm sát viên tham gia kiểm sát việc bắt, khám xét, ngoài việc chuẩn bị kỹ các nội dung liên quan đến công tác nghiệp vụ, phải chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh. Trước khi thực hiện nhiệm vụ, các Kiểm sát viên đều được xét nghiệm Covid (PCR); trong toàn bộ thời gian thực hiện nhiệm vụ, Kiểm sát viên phải mang mặc quần áo phòng dịch, kính chống giọt bắn, khẩu trang, găng tay, nước sát khuẩn… bảo đảm việc phòng, chống dịch tuyệt đối. Vì vậy, các Kiểm sát viên của Phòng 2 đều thực hiện đầy đủ, nghiêm túc yêu cầu về phòng chống dịch và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Dịch Covid- 19 đã và đang đe doạ đến sức khoẻ, tính mạng của tất cả mọi người không kể quốc tịch, tuổi tác, giới tính. Vì vậy cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị luôn nhận thức rõ trách nhiệm đối với với sức khoẻ, tính mạng của bản thân, cơ quan, gia đình và cộng đồng; tuyệt đối không lơ là chủ quan mất cảnh giác trước dịch bệnh nhằm góp phần vào công tác phòng, chống dịch Covid 19, từng bước đẩy lùi dịch bệnh.

Nguyễn Lan - Phòng 2 VKSND tỉnh Thái Bình

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 858

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5334372