Tin hoạt động
Cụm thi đua số 5 tổ chức tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2021
11/26/2021 1:58:26 PMNgày 26/11/2021, Cụm thi đua số 5 ngành Kiểm sát nhân dân gồm 8 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh: Thái Bình, Bắc Ninh, Hải Dương, Hà Nam, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình và Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2021 bằng hình thức trực tuyến. Tham gia Hội nghị có lãnh đạo Viện, Thường trực Hội đồng thi đua - Khen thưởng và các cán bộ phụ trách công tác thi đua, khen thưởng của Viện kiểm sát các tỉnh trong Cụm.

Đồng chí Lại Hợp Mạnh, Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Bình - Đại diện đơn vị Cụm trưởng phát biểu khai mạc Hội nghị

Ngay từ đầu năm, các đơn vị trong Cụm đã tích cực hưởng ứng các đợt thi đua do Viện kiểm sát nhân dân tối cao phát động; chủ động phát động các phong trào thi đua ngắn hạn lập thành tích chào mừng các sự kiện chính trị và các ngày lễ lớn trong năm như: Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Thi đua lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 61 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân, 76 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; “Cán bộ, công chức ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Ninh Bình thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Ninh Bình”; “Thi đua thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa đảm bảo hoạt động chuyên môn”….

Năm 2021, tình hình dịch Covid -19 tiếp tục có những diễn biến rất phức tạp, một số tỉnh đã thực hiện giãn cách, cách ly xã hội để phòng chống dịch. Trước tình hình đó để thực hiện tốt các phong trào thi đua, các đơn vị trong Cụm chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch và đề ra giải pháp, lộ trình thực hiện nhằm hoàn thành tốt “mục tiêu kép” vừa phòng dịch, vừa thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo yêu cầu Nghị quyết số 96 của Quốc hội về công tác tư pháp và của Ngành. Các đơn vị cũng đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh phát hiện, xử lý tội phạm, đặc biệt là với các vụ án đặc biệt nghiêm trọng, dư luận xã hội quan tâm, vụ việc ảnh hưởng tới tình hình an ninh chính trị, nhiệm vụ phòng chống Covid-19 trên địa bàn, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương trong xây dựng, ban hành Chỉ thị chỉ đạo với công tác đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm; tham mưu ban hành các quy chế phối hợp để cùng thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được được cấp uỷ, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao…. Kết quả công tác khen thưởng, trong năm 2021, nhiều tập thể, cá nhân của các Viện kiểm sát nhân dân cấp cao đã đạt được nhiều thành tích trong các phong trào thi đua; được khen thưởng các danh hiệu cao quý của Nhà nước, của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao và của địa phương.

Đại biểu tham dự Hội nghị tại các điểm cầu

Tại Hội nghị, từng đơn vị đã chia sẻ những cách làm mới, hiệu quả đã được áp dụng để các thành viên khác nghiên cứu, áp dụng nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng của đơn vị. Đồng thời, thảo luận đánh giá kết quả thi đua của Cụm và của từng đơn vị trong năm 2021; Hội nghị cũng thẳng thắn đánh giá những tồn tại, hạn chế và chỉ ra nguyên nhân của hạn chế để cùng rút kinh nghiệm chung. Trên cơ sở kết quả công tác và tiêu chí thi đua đã chấm điểm, các đơn vị trong Cụm thi đua SỐ 5 thống nhất, suy tôn và đề nghị Hội đồng Thi đua - Khen thưởng ngành Kiểm sát nhân dân bình xét khen thưởng năm 2021 đạt tỷ lệ đồng thuận 100%.

Tố Uyên- Văn phòng

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 166

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5336498