Tin nghiệp vụ
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình kiểm sát việc tiêm vắc xin phòng Covid 19 tại Trại tam giam - Công an tỉnh Thái Bình
12/16/2021 8:32:25 AMĐể đảm bảo công tác phòng chống dịch tại các cơ sở giam giữ trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Từ ngày 13/12/2021, Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình đã tổ chức tiêm vắc xin phòng dịch Covid - 19 cho số người hiện đang bị tạm giữ, tạm giam và chấp hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình.

Ngay sau khi nhận được công văn của Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình. Viện trưởng, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo Phòng kiểm sát tạm giữ, tạm giam và thi hành án thực hiện công tác kiểm sát việc Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình tổ chức tiêm vắc xin phòng dịch Covid - 19 cho người đang bị tạm giữ, tạm giam và chấp hành án.

Để công tác tiêm phòng dịch thuận lợi, an toàn, phòng tránh lây nhiễm chéo hoặc lây lan dịch bệnh từ ngoài vào cơ sở giam giữ. Các can phạm nhân trước khi tiêm đều được tuyên truyền giải thích; khám sàng lọc trước khi tiêm và sau khi tiêm đều được hướng dẫn, tự theo dõi sức khoẻ những ngày sau tiêm. Số người đang bị tạm giữ, tạm giam và chấp hành án đều hiểu rõ những lợi ích của việc tiêm chủng và tự nguyện tham gia. Trường hợp có bệnh nền hoặc từ chối tham gia đều phải viết cam kết.

Một số hình ảnh tiêm vắc xin tại Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình

Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình đã thực hiện tốt công tác quản lý giam giữ; đảm bảo tuyệt đối an toàn trong việc trích xuất; dẫn giải để phục vụ công tác tiêm chủng. Việc tổ chức tiêm vắc xin đã thể hiện tính nhân văn, bảo đảm quyền lợi đối với người đang bị tạm giữ, tạm giam và người chấp hành án./.

Lê Thị Nhung - Phòng 8, VKSND tỉnh Thái Bình

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 538

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5343942