Tin nghiệp vụ
Viện kiểm sát nhân dân huyện Quỳnh Phụ tiến hành kiểm sát tại Nhà tạm giữ Công an huyện trong việc triển khai tiêm chủng Vaccine phòng COVID-19 cho người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân.
12/21/2021 2:11:48 PMThực hiện Kế hoạch của Công an tỉnh Thái Bình về triển khai tiêm chủng Vaccine phòng COVID-19 cho phạm nhân, người đang bị tạm giữ, người đang bị tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện trên địa bàn tỉnh, sáng ngày 17/12, Viện kiểm sát nhân dân huyện Quỳnh Phụ đã phối hợp với Nhà tạm giữ Công an huyện và Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Thái Bình, tổ chức tiêm Vaccine phòng COVID-19 cho người đang bị tạm giữ, người đang bị tạm giam và phạm nhân tại Nhà tạm giữ Công an huyện Quỳnh Phụ.

Việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người bị tạm giữ, người bị tạm giam và phạm nhân thể hiện tính nhân văn, chính sách hình sự nhân đạo, sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với quyền lợi, sức khỏe của người bị tạm giữ, người bị tạm giam và phạm nhân, tạo “hàng rào vaccine" trong phòng, chống việc lây nhiễm dịch bệnh, không để dịch bệnh lây lan vào các cơ sở giam giữ.

 

Viện kiểm sát nhân dân huyện giám sát việc triển khai tiêm chủng tại Nhà tạm giữ

Để bảo đảm an toàn tuyệt đối trong quá trình tiêm chủng, Viện kiểm sát nhân dân huyện đã trao đổi với Nhà tạm giữ Công an huyện đề xuất, xây dựng phương án, phân công cụ thể, rõ ràng nhiệm vụ, trách nhiệm cho các lực lượng tham gia nhằm triển khai thực hiện nghiêm túc, thống nhất, hiệu quả.

Trước khi tiêm chủng, người bị tạm giữ, người bị tạm giam và phạm nhân  được tư vấn, kiểm tra sức khỏe theo đúng quy trình, như: Khai báo y tế, khám sàng lọc, đo thân nhiệt, huyết áp, khai thác tiền sử dị ứng thuốc và theo dõi các phản ứng sau tiêm chủng...

Kết quả: Đã tiến hành tiêm cho tổng số 35 người/37 người, (gồm: tiêm        mũi 1 cho 33 người, loại Vaccine Pfizer; Tiêm mũi 2 cho 02 người, loại Vaccine Astrazeneca) đạt tỷ lệ 94,5%.Số người chưa tiêm: 02 người, lý do chưa tiêm do huyết áp cao, chiếm tỷ lệ 5,5%.

Do làm tốt công tác chuẩn bị và công tác tuyên truyền nên việc tiêm Vaccine phòng COVID-19 cho người đang bị tạm giữ, người đang bị tạm giam và phạm nhân tại Nhà tạm giữ Công an huyện Quỳnh Phụ được diễn ra an toàn, theo đúng lộ trình, kế hoạch, bảo đảm trật tự và thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Bùi Văn Phúc – Viện kiểm sát nhân dân huyện Quỳnh Phụ

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 6

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5340673