Tin nghiệp vụ
Viện kiểm sát nhân dân huyện Thái Thụy đẩy mạnh công tác phối hợp với Tòa án huyện tổ chức học tập rút kinh nghiệm đối với một số vụ án hình sự có thực hiện số hóa hồ sơ, công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh.
12/27/2021 3:57:39 PMThực hiện kế hoạch của Viện kiểm sát nhân dân tối cao về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong thực hiện công tác nghiệp vụ, Viện kiểm sát nhân dân huyện Thái Thụy luôn tích cực, đẩy mạnh việc thực hiện “Số hóa hồ sơ” vụ án hình sự, công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa. Trong các ngày 22, 23 và ngày 24 tháng 12 năm 2021, VKSND huyện Thái Thụy tiếp tục phối hợp với Tòa án nhân dân huyện lựa chọn 06 vụ án hình sự thực hiện rút kinh nghiệm đối với Thẩm phán, Thư ký Tòa án, chuyên viên, Kiểm sát viên, trong đó có 03 vụ án được “Số hóa hồ sơ”, công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa. Sáu phiên tòa xét xử vụ án hình sự được lựa chọn bao gồm: 01 vụ án đối với 01 bị cáo phạm tội “Cướp tài sản”; 01 vụ án đối với 01 bị cáo phạm tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”; 02 vụ án đối với 05 bị cáo phạm tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”, trong đó có 01 bị cáo phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”; 01 vụ án đối với 01 bị cáo phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”; 01 vụ án đối với 01 bị cáo phạm tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Một trong số các phiên tòa số hóa hồ sơ, rút kinh nghiệm

Các phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm kết hợp số hóa hồ sơ được diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, nhưng các đồng chí tham dự học tập, rút kinh nghiệm, người có mặt tại phiên tòa đều nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của ngành cấp trên và khuyến cáo của Bộ y tế về phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo được tính an toàn và tính hiệu quả của phiên tòa. Qua việc tham dự phiên tòa, các Kiểm sát viên trực tiếp thực hành quyền công tố và kiểm sát việc tuân theo pháp luật tại phiên tòa, kết hợp số hóa hồ sơ vụ án làm căn cứ để thuyết phục hơn khi xét xử. Qua đó, các Thẩm phán, Thư ký Tòa án, chuyên viên, Kiểm sát viên đều rút ra được những ưu điểm cần phát huy, tồn tại thiếu sót cần khắc phục. Đây cũng là một trong những họat động đào tạo, bồi dưỡng tại đơn vị mà ngành Kiểm sát nhân dân luôn ưu tiên thực hiện./.

Nguyễn Thị Xuyến - VKSND huyện Thái Thụy

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 220

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5336551