Tin hoạt động
Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng tổ chức hội nghị tổng kết công tác nghiệp vụ năm 2021 và thảo luận kế hoạch công tác năm 2022
1/4/2022 1:42:16 PMNgày 31 tháng 12 năm 2021, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác nghiệp vụ để kiểm điểm, đánh giá kết quả công tác đã đạt được, những ưu điểm, hạn chế, tồn tại trong năm 2021; từ đó thảo luận đề ra phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện kế hoạch công tác năm 2022.

Năm 2021, Viện KSND huyện Đông Hưng đã tiếp tục đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, tập trung thực hiện các biện pháp bảo đảm công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp có hiệu quả, thực chất. Đã tăng cường công tác phối hợp với Cơ quan điều tra trong việc nắm, quản lý và kiểm sát việc giải quyết tố giác, tin báo tội phạm; kiên quyết yêu cầu xử lý triệt để đối với các hành vi phạm tội; đặc biệt chú trọng thực hiện quyền yêu cầu trong tất cả các lĩnh vực. Trong năm đơn vị đã ban hành 30 kiến nghị trong tất cả các lĩnh vực, trong đó có 05 kiến nghị phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật; ban hành 3 kháng nghị phúc thẩm. Phối hợp cùng các cơ quan tố tụng xác định 15 vụ án trọng điểm và đưa đi xét xử lưu động 03 vụ án; thực hiện số hóa hồ sơ 50 vụ án; tổ chức 17 phiên tòa học tập rút kinh nghiệm; trong đó có 02 phiên tòa hình sự và 01 phiên tòa dân sự trực tuyến toàn ngành. Các chỉ tiêu công tác trong 7/7 khâu công tác nghiệp vụ đều hoàn thành đúng tiến độ và vượt kế hoạch, trong đó có 40 chỉ tiêu vượt. Công tác đào tạo cán bộ được chú trọng, nội bộ cơ quan đoàn kết, dân chủ; mối quan hệ với các ngành chặt chẽ, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ chính trị của huyện.

Tuy nhiên hoạt động công tác của đơn vị vẫn còn có những hạn chế như: tiến độ giải quyết một số tố giác, tin báo tội phạm vẫn còn chậm; chất lượng kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử một số vụ án hình sự chưa cao như chưa thực hiện đầy đủ việc giao nhận tài liệu điều tra, thiếu tác nghiệp của kiểm sát viên; công tác kiểm sát các hoạt động tư pháp có lúc, có việc còn chưa sát sao, kiên quyết.Tại hội nghị, đơn vị đã tập trung thảo luận những hạn chế tồn tại cụ thể trong từng khâu công tác, phân tích nguyên nhân của những hạn chế đó để mỗi đồng chí cán bộ, Kiểm sát viên tự đề ra các biện pháp cụ thể nhằm khắc phục tồn tại.

Đ/c Phan Vũ Trang – Viện trưởng VKSND huyện điều hành thảo luận và chỉ đạo hội nghị

Đ/c Viện trưởng – Viện KSND huyện trao thưởng cho các đ/c tiêu biểu trong đợt thi đua nước rút

Đánh giá kết quả công tác năm 2021, đồng chí Viện trưởng đã nêu ra các giải pháp cần thực hiện để khắc phục hạn chế, tồn tại, dự kiến giải pháp đột phá của năm 2022 để tập thể thảo luận. Toàn thể các đồng chí tham dự hội nghị thẳng thắn, nghiêm túc nhìn nhận những hạn chế, thiếu sót trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, xác định nguyên nhân và đề xuất các biện pháp cụ thể, thiết thực để khắc phục; cùng thảo luận, thống nhất xác định nhiệm vụ trọng tâm đột phá của đơn vị và việc đột phá trong từng khâu công tác nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2022.

Đ/c Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Viện trưởng trình bày báo cáo

Hội nghị đã thống nhất đánh giá năm 2021 tập thể cán bộ, công chức trong đơn vị đã có sự nỗ lực, quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ công tác, đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình công nhận danh hiệu đơn vị xuất sắc. Trong năm 2022 toàn thể đơn vị sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đề ra các giải pháp cụ thể để khắc phục một số tồn tại, hạn chế nhằm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu công tác, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu công tác đáp ứng yêu cầu của Ngành và phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Tại hội nghị cũng đánh giá kết quả đợt thi đua nước rút hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kế hoạch công tác năm 2021 do Viện trưởng VKS huyện phát động; ghi nhận, biểu dương các đồng chí có nhiều đóng góp vào thành tích chung của đơn vị, Viện trưởng đã quyết định khen thưởng cho 04 đồng chí trong đợt thi đua này. Đồng thời Viện trưởng VKS huyện đã phát động toàn thể đơn vị thực hiện đợt thi đua “Nâng cao chất lượng xây dựng, triển khai kế hoạch, chương trình công tác năm 2022 và thực hiện hiệu quả công tác phối hợp bảo đảm ANTT dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022”./.

Đào Thị Trà Giang-  Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 158

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5336005