Tin nghiệp vụ
Viện kiểm sát nhân dân huyện Quỳnh Phụ trực tiếp kiểm sát đột xuất việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.
1/7/2022 10:16:41 AMThực hiện nhiệm vụ công tác kiểm sát thi hành án hình sự năm 2022, ngày 01/01/2022, Viện kiểm sát nhân dân huyện Quỳnh Phụ tiến hành trực tiếp kiểm sát đột xuất việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Sau khi công bố quyết định trực tiếp kiểm sát đột xuất, Đoàn kiểm sát đã trực tiếp kiểm sát tại buồng tạm giam, buồng phạm nhân; kiểm tra nơi nấu ăn; gặp, hỏi một số người bị tạm giam và phạm nhân; làm việc với một số cán bộ làm nghiệp vụ; trực tiếp kiểm tra khẩu phần ăn của người bị tạm giữ, người bị tạm giam, phạm nhân trong bữa ăn trưa ngày Tết Dương lịch 01/01/2022.

Kiểm sát viên kiểm sát trực tiếp tại Nhà tạm giữ Công an huyện

Qua trực tiếp kiểm sát, Đoàn kiểm sát nhận thấy: Nhà tạm giữ đã thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân trong ngày Tết Dương lịch 01/01/2022 cơ bản bảo đảm quy định. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm đạt được, việc thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, người bị tạm giam và phạm nhân vẫn còn một số vi phạm, tồn tại như: Số lượng người hiện đang bị tạm giam tại Nhà tạm giữ là 40 người, trong 15 buồng tạm giam. Mỗi buồng tạm giam có 02 bệ nằm, diện tích mỗi bệ là 02m2, trong đó có 10 buồng đang tạm giam 03 người/01 buồng. Như vậy, diện tích chỗ nằm tối thiểu cho mỗi người bị tạm giam của Nhà tạm giữ chưa đảm bảo quy định tại khoản 4 Điều 27 Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam. Ngoài ra, 05 phạm nhân trong quá trình lao động đều không mặc quần, áo dành cho phạm nhân theo quy định tại điểm b, khoản 2 Điều 27 Luật Thi hành án hình sự và điểm e khoản 1 Điều 1 Nội quy cơ sở giam giữ phạm nhân ban hành kèm theo Thông tư số 17/2020/TT-BCA ngày 18/02/2020 của Bộ trưởng Bộ Công an.

Kết thúc cuộc kiểm sát, đồng chí Trưởng đoàn đã thông qua bản dự thảo kết luận, yêu cầu Trưởng Nhà tạm giữ Công an huyện kịp thời có biện pháp khắc phục vi phạm, thiếu sót mà Đoàn kiểm sát đã chỉ ra, đồng thời tiếp tục phát huy hơn nữa những ưu điểm trong việc thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân, bảo đảm công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù đúng quy định của pháp luật và bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người bị tạm giữ, người bị tạm giam và phạm nhân./.

Nguyễn Viết Dũng - Viện kiểm sát nhân dân huyện Quỳnh Phụ

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 94

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5331732