Tin nghiệp vụ
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình kiểm sát xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân, dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần
1/20/2022 2:38:59 PMCông tác xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù là chế định thể hiện chính sách nhân văn, nhân đạo của Đảng và Nhà nước, là cơ hội để người phạm tội sớm tái hòa nhập cộng đồng, tạo niềm tin cho các phạm nhân khác an tâm cải tạo tốt. Đồng thời giảm bớt áp lực, nguồn lực cho công tác quản lý người phạm tội tại các cơ sở giam giữ. Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2022 và trên cơ sở đề nghị của Cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh Thái Bình, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã kiểm sát 29 hồ sơ đề nghị xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù, nhân dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần.

Sáng ngày 18/01/2022, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã tham gia phiên họp xét giảm thời hạn tù. Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù thống nhất tiến hành xét giảm thời hạn tù cho 28 phạm nhân; không chấp nhận xét giảm án đối với 01 phạm nhân. Số phạm nhân được đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đợt này đều là những phạm nhân luôn chấp hành tốt quy định, nội quy Trại tạm giam, Nhà tạm giữ, tích cực học tập, cải tạo, đáp ứng đầy đủ các điều kiện, tiêu chuẩn về xếp loại thi đua theo quy định của pháp luật. Phạm nhân không được chấp nhận do nhân thân xấu và cần có thêm thời gian chấp hành án mới đủ tác dụng giáo dục, răn đe.

 Ngay sau khi có quyết định của Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình, cùng ngày Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình đã công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho các phạm nhân đảm bảo quyền lợi của các phạm nhân theo quy định của pháp luật./.

Nguyễn Thị Đào, Phòng 8 VKSND tỉnh Thái Bình

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 492

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5332099