Thông tin tuyên truyền
Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng tích cực tổ chức các hoạt động góp phần thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự năm 2022
2/18/2022 8:08:41 AMXác định công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương, để góp phần thực hiện tốt Kế hoạch công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ của huyện Đông Hưng năm 2022, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng đã tích cực phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức các hoạt động tuyên truyền, động viên thanh niên trong độ tuổi tham gia khám tuyển và sẵn sàng nhập ngũ thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự. Trong đợt cao điểm thực hiện công tác tuyên truyền vận động, Viện kiểm sát nhân dân huyện đã cử 3 đồng chí Kiểm sát viên tham gia các Tổ công tác của huyện đến các địa bàn cơ sở xã, thôn còn khó khăn trên địa bàn huyện để cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương trực tiếp thực hiện công tác tuyên truyền, vận động đối với các thanh niên trong độ tuổi thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự. Qua công tác tuyên truyền, vận động đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các thanh niên, gia đình các thanh niên trong việc chấp hành Luật nghĩa vụ quân sự, tỷ lệ, số lượng thanh niên tham gia khám tuyển, đạt yêu cầu và sẵn sàng lên đường nhập ngũ đã tăng cao hơn so với năm trước. Toàn huyện đảm bảo đủ chỉ tiêu giao quân và có số lượng dự phòng sau giao quân.

Đồng thời để góp phần động viên tinh thần các thanh niên đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự hăng hái lên đường nhập ngũ, lãnh đạo Viện giao cho Chi đoàn thanh niên Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng phối hợp với Đoàn thanh niên địa phương tổ chức gặp gỡ, tặng quà, động viên các tân binh có hoàn cảnh gia đình khó khăn trước khi lên đường nhập ngũ.

Đ/c Phan Vũ Trang – Viện trưởng Viện VKSND huyện Đông Hưng tặng quà cho các tân binh nhập ngũ 2022

Tham dự gặp mặt, lãnh đạo Viện và các đồng chí trong Chi đoàn thanh niên ân cần thăm hỏi, chia sẻ khó khăn với các gia đình tân binh đồng thời động viên, khích lệ các tân binh luôn phấn đấu rèn luyện trong quân ngũ, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, xứng đáng với niềm tin của Đảng và nhân dân đối với thế hệ trẻ hôm nay trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những phần quà tuy nhỏ bé nhưng rất thiết thực, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ kịp thời của Cơ quan VKSND huyện Đông Hưng, góp phần động viên các tân binh hăng hái lên đường nhập ngũ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Với những hoạt động trên, Viện KSND huyện Đông Hưng đã góp phầnlan tỏa ý nghĩa, giá trị tinh thần tốt đẹp trong việc động viên phong trào thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự, tham gia bảo vệ Tổ quốc, phát huy truyền thống nhân văn, trách nhiệm của cán bộ ngành Kiểm sát nhân dân./.

Phạm Thị Thu Huyền – Viện KSND huyện Đông Hưng    

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 450

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5336250