Đảng, Đoàn thể
Chi bộ 1-Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Việc lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ đối với đơn vị trong công tác chuyên môn nghiệp vụ những tháng đầu năm và biện pháp thực hiện trong thời gian tới”
3/3/2022 4:50:07 PMSinh hoạt chi bộ là một hoạt động, đã được cụ thể hóa thành nguyên tắc, có liên quan chặt chẽ đến việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao chất lượng đảng viên. Sau khi có Chỉ thị số 10 của Ban Bí thư TW Đảng và Hướng dẫn số 09-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương nội dung sinh hoạt chi bộ, trong đó yêu cầu chi bộ “Ngoài các buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ, tùy điều kiện nhiệm vụ cụ thể, chi ủy cần lựa chọn một số vấn đề mới, phù hợp với nhiệm vụ của chi bộ và chức trách, nhiệm vụ của đảng viên để tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề nhằm tập trung sự lãnh đạo của chi bộ, nâng cao kiến thức, năng lực và phẩm chất cho đội ngũ cán bộ, đảng viên” góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên. Để cụ thể hóa, Trung ương đã ban hành các văn bản để thực hiện, như: Kết luận số 18-KL/TW ngày 22/9/2017 của Ban Bí thư khóa XII về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư khóa X về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong tình hình mới; Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW ngày 06/7/2018 của Ban Tổ chức Trung ương về một số vấn đề nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Sinh hoạt chi bộ chuyên đề là một trong các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ nói chung. Mục đích của sinh hoạt chuyên đề chính là khắc phục những vấn đề mà đảng viên ngại nói, không nói và sợ nói. Từ đó phát huy tính thần thực hiện dân chủ trong cơ quan. Góp phần phát huy tinh thần tự phê bình và phê bình của đảng viên. Khuyến khích đảng viên phát biểu nhằm tạo bầu không khí thực sự dân chủ, cởi mở, công tâm, khách quan để mỗi đảng viên mạnh dạn nêu nhận thức của bản thân.

Nhận thức rõ điều này, ngày 03/3/2022, Chi bộ 1 -Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Việc lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ đối với đơn vị trong công tác chuyên môn nghiệp vụ những tháng đầu năm và biện pháp thực hiện trong thời gian tới”.

Đồng chí Vũ Kỳ Ánh, Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ chủ trì buổi sinh hoạt. Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Bí thư chi bộ nêu mục đích, yêu cầu của việc sinh hoạt chuyên đề; đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ đối với đơn vị trong những tháng đầu năm 2022, những kết quả đạt được, hạn chế tồn tại. Đồng chí cũng nhấn mạnh tỏng năm năm 2022, nhiều chỉ tiêu nghiệp vụ yêu cầu tăng cả về số lượng, chất lượng. Do đó yêu cầu các đồng chí Đảng viên trong đơn vị tập trung thảo luận tìm ra các biện pháp và kế hoạch, đảm bảo hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đã đề ra.

Tham gia buổi sinh hoạt, các đồng chí Đảng viên trong chi bộ đã tích cực thảo luận và đề ra các giải pháp cụ thể để thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu trong thời gian tới. Cụ thể: Phải tập trung thực hiện ngay từ đầu năm các chỉ tiêu khi có đủ điều kiện như: xác định án trọng điểm; tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm; số hóa hồ sơ và trình chiếu tại phiên tòa, chỉ tiêu về tuyên truyền...tăng cường phát hiện và tích lũy vi phạm để thông báo rút kinh nghiệm và tham mưu xâu dựng Kiến nghị... Trong đó, chú trọng việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong làm việc để thích ứng với tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid 19 vừa đảm bảo an toàn chống dịch vừa đảm bảo tiến độ, chất lượng nhiệm vụ được giao.

Thông qua việc học tập chuyên đề đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cán bộ, đảng viên về vai trò, vị trí quan trọng trong việc lãnh đạo chỉ đạo của Chi bộ trong thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị chuyên môn của đơn vị.

Trần Thị Phú Nhuận – Phòng 1 VKSND tỉnh

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 468

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5336267