Tin nghiệp vụ
Liên ngành Chi cục Thi hành án dân sự - Viện kiểm sát - Tòa án nhân dân huyện Thái Thụy tổ chức họp, bàn biện pháp phối hợp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để giải quyết việc thi hành án dân sự kéo dài.
3/31/2022 1:15:08 PMChiều ngày 23/3/2022 tại trụ sở Chi cục thi hành án dân sự huyện Thái Thụy, liên ngành Chi cục Thi hành án dân sự - Viện kiểm sát - Tòa án nhân dân huyện Thái Thụy đã tổ chức họp để bàn biện pháp giải quyết khó khăn trong quá trình thi hành án.

Tham gia cuộc họp có Lãnh đạo liên ngành Chi cục thi hành án dân sự - Viện kiểm sát - Tòa án nhân dân huyện Thái Thụy; các đồng chí Chấp hành viên, Kiểm sát viên, Thẩm phán, cán bộ của 3 cơ quan.

Đồng chí Nguyễn Tiến Duy - Chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự huyện Thái Thụy nêu khó khăn của việc thi hành án đối với việc thi hành án của Công ty xây dựng Số 6 đóng trên địa bàn xã Thái Xuyên phải thanh toán nợ cho Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng. Mặc dù Bản án của Tòa án tuyên ngoài tài sản đảm bảo, còn có hệ thống công trình ngầm, tuy nhiên trong quá trình xác minh Chi cục thi hành nhận thấy không còn phần tài sản trong hệ thống công trình ngầm. Chi cục thi hành án đã có Công văn gửi Tòa án phúc thẩm để đề nghị giải đáp và Công văn gửi Tòa án cấp cao đề nghị Giám đốc thẩm hoặc tái thẩm nhưng việc trả lời của các cơ quan trên Chi cục thi hành án thấy còn chưa thỏa đáng, nên đã tổ chức cuộc họp liên ngành đề nghị Tòa án và Viện kiểm sát cho ý kiến để có hướng giải quyết phù hợp.

Kết quả liên ngành thống nhất: Trong quá trình Tòa án thẩm định tại chỗ vẫn còn hệ thống công trình ngầm, nhưng trong giai đoạn thi hành án không còn, Chi cục Thi hành án căn cứ vào thực tế cũng như tài sản hiện còn trên đất cũng như công văn trả lời của của Tòa phúc thẩm- Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình và Tòa án cấp cao để giao tài sản đảm bảo là quyền sử dụng đất cho Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, nhấn mạnh việc cần thiết phải tiếp tục duy trì và tăng cường hơn nữa hoạt động giao ban liên ngành để kịp thời tháo gỡ khó khăn và giảiquyết dứt điểm đối với những bản án tuyên chưa rõ dẫn đến khó thi hành đảm bảo quyền, lợi ích của Nhà nước và công dân, giảm lượng án tồn đọng, kéo dài.

Đặng Thị Xuân Mai  – Viện kiểm sát nhân dân huyện Thái Thụy

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 388

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5336911