Tin nghiệp vụ
Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình tập trung thực hiện chỉ tiêu lãnh đạo đơn vị thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử án hình sự.
4/13/2022 2:57:31 PMThực hiện Kế hoạch công tác năm 2022 của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình, đầu tháng 4/2022, tại trụ sở Tòa án nhân dân thành phố Thái Bình, đồng chí Viện trưởng, Kiểm sát viên trung cấp thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử vụ án Nguyễn Tiến Nam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, theo quy định tại khoản 1 Điều 251 Bộ luật hình sự.

Đây là vụ án nghiêm trọng được các cơ quan tiến hành tố tụng thành phố Thái Bình xác định là vụ án trọng điểm. Theo nội dung cáo trạng: Ngày 15/12/2021, Nguyễn Tiến Nam đến khu vực ngõ 37, đường Quang Trung, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình mua ma túy của người nam giới không quen biết để bán kiếm lời. Khoảng 14 giờ 05 phút cùng ngày, tại số nhà 42, đường Phạm Ngũ Lão, tổ 12, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình, Nguyễn Tiến Nam bán trái phép 01 túi ma túy loại Methamphetamine, khối lượng 0,0702 gam cho Trần Văn Toàn, sinh năm 1989, trú tại thôn Lục Tiên, xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình được 500.000 đồng thì bị Công an thành phố Thái Bình bắt quả tang, ngoài ra Nam còn tàng trữ trên người và tại chỗ ở 2,1304 gam ma túy, loại Methamphetamine mục đích để bán kiếm lời.

Hình ảnh Kiểm sát viên xét hỏi bị cáo để làm sảng tỏ sự thật vụ án tai phiên tòa

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên thực hành quyền công tố đã kiểm sát chặt chẽ thủ tục tố tụng, việc chấp hành pháp luật của người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng và những người tham dự phiên tòa; chuẩn bị kỹ đề cương xét hỏi, tranh luận, đối đáp đầy đủ, thuyết phục để làm rõ hành vi phạm tội của bị cáo. Bản luận tội của Kiểm sát viên đã phân tích, đánh giá đầy đủ tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội do hành vi phạm tội của bị cáo thực hiện, đặc điểm nhân thân, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và đề nghị mức hình phạt phù hợp với hành vi bị cáo gây ra, trong luận tội đã khảng định việc truy tố của Viện kiểm sát là hoàn toàn đúng người, đúng tội, đúng pháp luật đồng thời đã tích cực lồng ghép việc tuyên truyền giáo dục pháp luật để bị cáo và những người tham dự phiên tòa nhận thức rõ được tính nguy hiểm của tội phạm và tác hại của ma túy.

Đồng chí Viện trưởng VKSND thành phố Thái Bình trình bày luận tội tại phiên tòa

Kết quả Hội đồng xét xử  xác định việc truy tố của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật và tuyên bố bị cáo Nguyễn Tiến Nam phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, xử phạt bị cáo 03 năm tù, phạt bổ sung 5 triệu đồng sung ngân sách, phù hợp với tính chất mức độ, hậu quả đối với hành vi phạm tội của bị cáo, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật, đồng thời thức tỉnh giáo dục đối với những người có ý định phạm tội.

Việc thực hiện chỉ tiêu lãnh đạo thực hành quyền công tố kiểm sát xét xử án hình sự là dịp để lãnh đạo đơn vị và các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên trong đơn vị học tập, trao đổi kinh nghiệm để làm tốt hơn nữa công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử án hình sự, có ý nghĩa thiết thực trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành với công tác trực tiếp thực hiện nghiệp vụ của Lãnh đạo viện, thấy được những thuận lợi, khó khăn vướng mắc trong thực tiễn để xử lý giải quyết được kịp thời./.

Trần Đức Hiển - Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 166

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5336498