Tin nghiệp vụ
Phòng 9 VKSND tỉnh Thái Bình thực hiện nhiệm vụ trọng tâm công tác kiểm sát giải quyết các vụ, việc dân sự, án hành chính năm 2022
5/11/2022 10:41:11 AMThực hiện Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 27/12/2021 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao về công tác của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2022 và Kế hoạch số 01/KH-VKS ngày 10/01/2022 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình về nhiệm vụ trọng tâm công tác kiểm sát giải quyết các vụ, việc dân sự, án hành chính năm 2022. Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã thực hiện nghiêm túc việc Viện trưởng Viện kiểm sát các cấp trực tiếp chỉ đạo công tác kiểm sát giải quyết các vụ, việc dân sự; vụ án hành chính và những việc khác theo quy định của pháp luật.

Để đánh giá kết quả công tác kiểm sát giải quyết các vụ, việc dân sự; vụ án hành chính và những việc khác theo quy định của pháp luật trong thời gian qua. Ngày 09/5/2022, đồng chí  Lại Hợp Mạnh - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình chủ trì và đồng chí Nguyễn Xuân Huy - Phó Viện trưởng  làm việc với  Phòng 9 về việc thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm sát trong 05 tháng đầu năm và những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.  

Lãnh đạo Viện làm việc với Phòng 9

Đồng chí Trưởng phòng 9 đã báo cáo về kết quả công tác của Phòng đã đạt được và nghiêm túc chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong đó tập trung phân tích đánh giá nguyên nhân của thiếu sót, tồn tại và đề ra biện pháp khắc phục ngay nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác, chỉ tiêu nghiệp vụ theo kế hoạch công tác của ngành kiểm sát Thái Bình đã đặt ra.

05 tháng đầu năm 2022, Phòng thụ lý kiểm sát giải quyết 351 vụ và 02 việc trong đó có 259 vụ án hành chính liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh và án liên quan đến việc thực hiện chính sách đối với những người có công.

Tại buổi làm việc đồng chí Viện trưởng  đánh giá và ghi nhận những kết quả ban đầu Phòng đạt được và định hướng cụ thể những việc Phòng phải thực hiện ngay để phối hợp cùng với Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình giải quyết triệt để có hiệu quả các vụ án hành chính trong thời gian tới.

Trưởng phòng 9 đã báo cáo về kết quả công tác của đơn vị

Kết luận cuộc họp, đồng chí Viện trưởng yêu cầu cầu tập thể Phòng 9 tiếp tục đoàn kết, phát huy những kinh nghiệm, cần tư duy, tìm tòi, đổi mới trong công tác. Mỗi cán bộ, Kiểm sát viên tăng cường trách nhiệm trong công việc nhất là đối với Kiểm sát viên được phân công kiểm sát giải quyết các vụ án hành chính phải nêu cao trách nhiệm, nghiên cứu sâu, toàn diện, không được chủ quan, duy ý trí; trực diện với công việc nhưng mềm dẻo, linh hoạt và kịp thời báo ngay lãnh đạo Phòng, lãnh đạo Viện những khó khăn, vướng mắc cũng như phát sinh mới nhằm thực hiện có hiệu công việc được giao. Mỗi đề xuất đường lối giải quyết trong từng vụ, việc phải luôn thận trọng, đặt lợi ích của Nhà nước, của nhân dân lên trên hết, góp phần xây dựng hành lang pháp lý chặt chẽ; có ý thức vì nhiệm vụ chung của đơn vị để góp phần thực hiện nhiệm vụ phục vụ chính trị địa phương, qua đó thể hiện ý thức tuân thủ, chấp hành nhiệm vụ trọng tâm, đột phá của ngành Kiểm sát Thái Bình năm 2022 “Đề xuất, thực hiện, giải quyết các vụ án, vụ việc có căn cứ, trách nhiệm, đúng pháp luật”.

Nguyễn Thị Chung- Phòng 9

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 202

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5335490