Tin nghiệp vụ
Ngày 24/5/2022, Viện kiểm sát nhân dân huyện Thái Thụy đã phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Thái Thụy tổ chức phiên tòa tổ dân sự xét xử truyền hình trực tuyến hai cấp, học tập rút kinh nghiệm và thực hiện “số hóa hồ sơ”.
5/25/2022 10:56:08 AMThực hiện Kế hoạch công tác năm 2022 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình, ngày 24/5/2022, Viện kiểm sát nhân dân huyện Thái Thụy phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Thái Thụy tổ chức phiên tòa trực tuyến liên ngành để học tập rút kinh nghiệm và thực hiện “số hóa hồ sơ” đối với vụ án dân sự “Tranh chấp chia di sản thừa kế” giữa nguyên đơn bà Đỗ Thị Đông và bị đơn là anh Nguyễn Anh Đào.

Toàn cảnh phiên tòa số hóa

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã làm tốt vai trò kiểm sát xét xử cụ thể là kiểm sát chặt chẽ việc tuân theo pháp luật tố tụng của Hội đồng xét xử, Thẩm phán, Thư ký Tòa án, việc chấp hành pháp luật của những người tham gia tố tụng. Phần hỏi, Kiểm sát viên đặt câu hỏi ngắn gọn, dễ hiểu, tập trung nghe câu trả lời của đương sự và ghi lại thông tin câu trả lời. Bổ sung kịp thời các vấn đề mà Hội đồng xét xử chưa làm rõ, góp phần làm sáng tỏ nội dung vụ án…Nhờ ghi chép diễn biến phiên tòa mà Kiểm sát viên đã kịp thời điều chỉnh bài phát biểu phù hợp với diễn tại phiên tòa, đúng với  quy định của pháp luật.

 

Sau khi kết thúc phiên tòa, Viện kiểm sát và Tòa án nhân dân huyện Thái Thụy đã tiến hành tổ chức cuộc họp giữa hai cơ quan để rút kinh nghiệm. Với tinh thần trách nhiệm, các đồng chí tham dự phiên tòa đã phát biểu đóng góp nhiều ý kiến về những ưu điểm đạt được cũng như chỉ ra những mặt còn tồn tại của Hội đồng xét xử, Kiểm sát viên, Thư ký tại phiên tòa để cùng nhau rút kinh nghiệm chung trong thực hiện nhiệm vụ.

Nguyễn Thị Xuyến - Viện KSND huyện Thái Thụy

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 128

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5319720