Tin hoạt động
Viện kiểm sát nhân dân huyện Tiền Hải tiến hành kiểm sát toàn diện việc tạm giữ, tạm giam và phạm nhân chấp hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện Tiền Hải
6/2/2022 10:21:34 AMThực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2022 và Quyết định số 03/QĐ-VKSTH ngày 16/5/2022 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Tiền Hải, sáng ngày 26/5/2022, Viện kiểm sát nhân dân huyện Tiền Hải đã tiến hành trực tiếp kiểm sát toàn diện việc tạm giữ, tạm giam và phạm nhân chấp hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện Tiền Hải. Đoàn kiểm sát do đồng chí Phạm Thị Dinh – Phó Viện trưởng làm trưởng đoàn cùng Kiểm sát viên được phân công trong khâu công tác kiểm sát tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự.

Sau khi nghe Đại diện lãnh đạo Nhà tạm giữ báo cáo tình hình chấp hành pháp luật trong việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ. Đoàn đã trực tiếp kiểm tra hồ sơ, sổ sách và tài liệu có liên quan; kiểm sát tại buồng giam giữ; gặp hỏi một số người bị tạm giữ, người bị tạm giam và phạm nhân về việc giam giữ.

Kết quả kiểm sát ghi nhận, Nhà tạm giữ Công an huyện Tiền Hải đã thực hiện đầy đủ các trình tự, thủ tục trong công tác quản lý tạm giữ, tạm giam và phạm nhân chấp hành án tại Nhà tạm giữ, đảm bảo thực hiện đúng theo quy định của pháp luật; kiểm tra chặt chẽ các thủ tục như thông tin người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân chấp hành án; lập biên bản giao nhận người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân; tổ chức khám sức khỏe, kiểm tra thân thể người bị tạm giữ, tạm giam; chụp ảnh, lập danh bản, chỉ bản; phổ biến nội quy cơ sở giam giữ, quyền và nghĩa vụ của người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân chấp hành án. Thực hiện việc mở các loại sổ và ghi chép đầy đủ các cột mục đúng theo quy định.

Đoàn kiểm sát gặp hỏi người bị tạm giam

Về cơ bản Nhà tạm giữ đã thực hiện tốt các quy định của pháp luật về công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù; đảm bảo các chế độ, chính sách đối với người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân nên không để xảy ra trường hợp người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân chấp hành án trốn, chết, tự sát hay vi phạm pháp luật trong cơ sở giam giữ. Ngoài ra, trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ, với tinh thần đảm bảo sự an toàn và sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ, người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân chấp hành án tại Nhà tạm giữ Công an huyện Tiền Hải phải được đặt lên hàng đầu, Nhà tạm giữ Công an huyện Tiền Hải đã thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế và Cơ quan quản lý cấp trên về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại cơ sở giam giữ. Bên cạnh đó còn có hồ sơ người bị tạm giam chưa lưu thủ tục thăm gặp thân nhân trong hồ sơ, phiếu nhận quà gửi do thân nhân gửi quà cho người bị tạm giữ, tạm giam còn chưa ghi rõ cụ thể số lượng....

Kết thúc cuộc trực tiếp kiểm sát, Viện kiểm sát nhân dân huyện Tiền Hải đã tọa đàm dự thảo kết luận đối với Nhà tạm giữ Công an huyện Tiền Hải. Đồng chí Trưởng đoàn nhấn mạnh Nhà tạm giữ Công an huyện cần tiếp tục phát huy những ưu điểm đã đạt được, đồng thời có giải pháp khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù.

Đồng chí Hà Ngọc Sách - PhóThủ trưởng Cơ quan thi hành án hình sự, Phó Trưởng Nhà tạm giữ Công an huyện phát biểu tiếp thu ý kiến Kết luận của Viện kiểm sát nhân dân huyện Tiền Hải, sẽ chỉ đạo Nhà tạm giữ khắc phục những hạn chế, thiếu sót và phát huy những ưu điểm trong công tác quản lý tạm giữ, tạm giam, thi hành án phạt tù như Kết luận và góp ý của Đoàn kiểm sát.

Mai Thị Tâm, Viện kiểm sát nhân dân huyện Tiền Hải

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 184

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5336756