Tin nghiệp vụ
Phòng 1 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức phiên toà xét xử lưu động vụ án Mua bán trái phép chất ma túy
6/22/2022 2:49:42 PMThực hiện tháng hành động phòng chống ma túy năm 2022, sáng ngày 22/6/2022, tại Hội trường Ủy ban nhân dân thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức xét xử lưu động vụ án hình sự Trần Bá Lượng bị truy tố về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”

Tham dự phiên tòa có Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Thẩm phán, cán bộ của Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân tỉnh và đông đảo người dân thị trấn Hưng Nhân cùng các xã lân cận trên địa bàn huyện Hưng Hà.

Toàn cảnh phiên tòa xét xử lưu động

Theo nội dung Cáo trạng vụ án được tóm tắt như sau: Trần Bá Lượng là người đã nhiều lần bị đưa ra truy tố, xét xử về các tội phạm ma túy, mới chấp hành hình phạt xong hình phạt tù vào tháng 12 năm 2020, bị cáo chưa được xóa án tích. Song đến cuối tháng 1 năm 2022, với mục đích mua ma túy để bán kiếm lời, Trần Bá Lượng lại tiếp tục lên huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La  mua 28,4507 gam ma túy loại Ketamin và Methamphetamin và 206,4156 gam ma túy loại  Heroine, sau đó mang về nhà cất giấu tại gia đình. Đến khoảng 15 giờ ngày 28/02/2022 thì bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Thái Bình phát hiện, bắt quả tang.

Đại diện Viện kiểm sát công bố cáo trạng

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử và Kiểm sát viên bên cạnh việc xét hỏi để làm rõ về các tình tiết của vụ án, đã lồng ghép nội dung tuyên truyền để nhân dân tham dự phiên tòa hiểu việc tàng trữ, mua bán, vận chuyển và các tội phạm khác về ma túy sẽ chịu hậu quả pháp lý rất nghiêm khắc. Qua đó kiến nghị người dân cần nhắc nhở con em mình và người thân trong gia đình họ hàng tránh xa tội phạm và các tai tệ nạn liên quan đến ma túy; các Cơ quan chức năng  cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền để nhân dân nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành pháp luật, để nhận biết được tác hại của ma túy; tích cực tố giác các hành vi liên quan đến ma túy để cơ quan pháp luật có biện pháp ngăn chặn và xử lý kịp thời.

Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, nhận thức rõ tác hại mà hành vi của mình đã gây ra cho bản thân, gia đình và xã hội. Trên cơ sở kết quả thẩm vấn công khai tại phiên tòa và các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Bá Lượng mức án chung thân, phạt bổ sung 10 triệu đồng để nộp ngân sách Nhà nước. Mức hình phạt đối với bị cáo được nhân dân tham dự  phiên tòa đồng tình ủng hộ.

Việc phối hợp tổ chức xét xử lưu động vụ án hình sự về ma túy là một trong những hoạt động thiết thực của Viện kiểm sát, Tòa án nhân dân tỉnh hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2022. Do đó phiên tòa đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân trên địa bàn huyện Hưng Hà, đã góp phần tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân trong việc phòng, chống ma túy trên địa bàn huyện./.

Phú Nhuận – Phòng 1 VKSND tỉnh Thái Bình

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 660

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5334241