Tin hoạt động
Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022
7/6/2022 5:04:19 PMĐể đánh giá đúng những kết quả đạt được trong công tác 6 tháng đầu năm 2022, những điểm còn hạn chế, nguyên nhân, thảo luận đề ra những phương hướng biện pháp khắc phục, ngày 01/7/2022, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022.

Sáu tháng đầu năm 2022, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng đã tăng cường đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, đề ra biện pháp chỉ đạo toàn đơn vị đoàn kết, khắc phục khó khăn, chủ động tích cực thực hiện kế hoạch, chương trình công tác, tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ đột phá theo kế hoạch của VKSND tỉnh và giải pháp đột phá theo kế hoạch của đơn vị là “Thực hiện hiệu quả việc ban hành các yêu cầu trong tố tụng hình sự, tố tụng dân sự, hành chính”, tạo chuyển biến rõ nét trên các mặt công tác. Đã ban hành 19 yêu cầu trong tố tụng hình sự, tố tụng dân sự thể hiện được rõ nét vai trò, trách nhiệm của Viện kiểm sát trong lĩnh vực thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự như: yêu cầu khởi tố bị can, yêu cầu CQCSĐT tiếp nhận, thụ lý tin báo, yêu cầu hủy bỏ quyết định khởi tố vụ án...Đã ban hành 02 kháng nghị phúc thẩm, tăng 02 kháng nghị; ban hành 23 kiến nghị trong các lĩnh vực, tăng 04 kiến nghị so với cùng kỳ; trong đó 03 kiến nghị phòng ngừa. Các chỉ tiêu công tác cơ bản đã hoàn thành theo đúng tiến độ, kế hoạch đã đề ra, một số chỉ tiêu đã thực hiện vượt chỉ tiêu cả năm. Nội bộ cơ quan đoàn kết, dân chủ; đội ngũ cán bộ chấp hành nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương. Đơn vị luôn tích cực thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị địa phương; mối quan hệ với cấp ủy, chính quyền và các ngành chặt chẽ, được đánh giá cao. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan được quan tâm thực hiện nghiêm túc, thường xuyên, nội bộ cơ quan đoàn kết, dân chủ.

      

Đ/c Phan Vũ Trang - Viện trưởng VKSND huyện Đông Hưng trao phần thưởng cho các đồng chí có thành tích tiêu biểu      

Với thành tích xuất sắc đạt được trong các phong trào thi đua theo chuyên đề 6 tháng đầu năm 2022, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng đã được xét đề nghị tặng Bằng khen của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao cho tập thể đơn vị và 3 cá nhân; được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình tặng Giấy khen cho tập thể và 1 cá nhân trong phong trào thi đua“Cán bộ, công chức, viên chức ngành Kiểm sát Thái Bình thi đua thực hiện văn hóa công sở”. Đồng thời Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng đã quyết định khen thưởng đối với 5 đồng chí có nhiều đóng góp vào thành tích thi đua của đơn vị.

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, công tác của đơn vị trong 6 tháng đầu năm cũng còn một số hạn chế nhất định như: một số tin báo tội phạm tiến độ giải quyết còn chậm; một số đồng chí còn chưa chủ động, khoa học trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác được giao phụ trách. Tại hội nghị toàn thể các đồng chí lãnh đạo, Kiểm sát viên trong đơn vị đã tích cực thảo luận thẳng thắn về những hạn chế, nguyên nhân và biện pháp khắc phục, từ đó đề ra những phương hướng nhiệm vụ cụ thể trong 06 tháng cuối năm 2022.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phan Vũ Trang - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng nhấn mạnh các nhiệm vụ, giải pháp trong 06 tháng cuối năm, yêu cầu tập thể công chức, người lao động toàn đơn vị phải phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, phải thể hiện tinh thần quyết tâm cao hơn nữa, chủ động hơn, trách nhiệm, tích cực hơn trong thực hiện nhiệm vụ, thực hiện các chỉ tiêu công tác còn lại, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị địa phương để bảo đảm hoàn thành vượt mức kế hoạch công tác năm 2022./.

 Lại Thị Giang - VKSND huyện Đông Hưng

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 198

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5338982