Tin nghiệp vụ
Phòng 2 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh với mục tiêu nâng cao chất lượng kiểm sát trong các hoạt động tố tụng, không để oan sai, bỏ lọt tội phạm
7/19/2022 10:45:14 AMXác định đấu tranh phòng, chống tội phạm là một trong những nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên, liên tục và lâu dài nhằm thực hiện Hiến pháp, pháp luật và các văn bản hướng dẫn thi hành, góp phần bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, Phòng 2 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp trong công tác Thực hành quyền công tố, kiểm sát việc giải quyết các vụ án hình sự, hướng tới mục tiêu không làm oan người vô tội, nhưng cũng không để sót, lọt tội phạm; góp phần quan trọng trong cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Bị cáo bị đưa ra xét xử tại phiên tòa

Điển hình là vụ án Trương Thái Hà, sinh năm 1991 trú tại tổ 21 phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình cùng đồng phạm có hành vi dùng kiếm chém anh Phạm Duy Chuẩn, sinh năm 1988 trú tại thôn Mỹ Lộc 1, xã Việt Hùng, huyện Vũ Thư gây tổn thương cơ thể 62%. Các bị cáo đều bị truy tố, xét xử về tội Giết người, quy định tại khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự. Đây là vụ án xảy ra đã lâu, thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, có nhiều đối tượng tham gia, các bị cáo đều chối tội gây nhiều khó khăn trong việc đánh giá chứng cứ khi khởi tố bị can. Từ 01 bị can bị khởi tố ban đầu là Bùi Thế Duyệt, với tinh thần kiên quyết đấu tranh tội phạm để giải quyết vụ án triệt để, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, Kiểm sát viên đã nghiên cứu, đánh giá đầy đủ, toàn diện các tài liệu, chứng cứ, tham mưu Lãnh đạo viện và ban hành yêu cầu điều tra, yêu cầu Cơ quan điều tra và Điều tra viên tiến hành nhiều biện pháp điều tra, từ đó đã khởi tố thêm 05 đồng phạm khác, trong đó có bị cáo giữ vai trò chủ mưu trong vụ án là Trương Thái Hà. Đến nay Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình đã đưa ra xét xử 05 bị cáo với mức hình phạt nghiêm khắc; còn 01 bị cáo đang tạm đình chỉ để áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh.

Trong thời gian tới, Phòng 2 tiếp tục xác định nhiệm vụ trọng tâm là chống oan, sai, chống bỏ lọt tội phạm; phối hợp với các cơ quan tố tụng, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác điều tra, truy tố, xét xử; đoàn kết phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

Nguyễn Lan - Phòng 2 VKSND tỉnh

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 204

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5331858