Đảng, Đoàn thể
Chi bộ 4 - Văn phòng tổng hợp đã tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025
8/11/2022 4:00:33 PMSáng ngày 11/8/2022, Chi bộ 4 - Văn phòng tổng hợp đã tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025. Đồng chí Lại Hợp Mạnh - Bí thư đảng ủy Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình dự và chỉ đạo Đại hội.

Toàn cảnh Đại hội

Theo báo cáo chính trị mà Đoàn Chủ tịch trình bày tại Đại hội, trong nhiệm kỳ 2020-2022 đã diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng như: Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đây cũng là thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cán bộ, đảng viên, người lao động của chi bộ phải thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện giãn cách xã hội, nhưng vẫn phải đảm bảo vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Với tinh thần đổi mới, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy và lãnh đạo VKSND tỉnh; sự quan tâm giúp đỡ, phối hợp của các chi bộ và sự nổ lực, cố gắng của toàn thể đảng viên, Chi bộ 4 đã phát huy truyền thống đoàn kết, tạo được sự đồng thuận trong nhận thức và hành động, tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết, Chỉ thị của cấp ủy cấp trên, thực hiện đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022 đã đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ VKSND tỉnh. Đội ngũ cán bộ, đảng viên trong chi bộ luôn có lập trường tư tưởng kiên định, vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống trong sạch, lành mạnh, không có trường hợp nào có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống hay có biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; hằng năm 100% đảng viên đều đạt đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 4 đồng chí được công nhận “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 cán bộ, công chức đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”. Trong nhiệm kỳ, chi bộ đã bồi dưỡng, giúp đỡ 2 đảng viên dự bị trở thành đảng viên chính thức và kết nạp đảng viên mới đối với 2 đồng chí; hằng năm đều được Đảng ủy Viện kiểm sát tỉnh khen thưởng “Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”, được Viện kiểm sát nhân dân tối cao tặng Cờ thi đua dẫn đầu khối ngành Kiểm sát nhân dân, 2022 được đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; năm 2021, 2022 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bàng khen...

Một số đồng chí đại biểu tham luận tại Đại hội

Đại hội đã thảo luận sôi nổi, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng vào dự thảo Báo cáo chính trị nhiệm kỳ 2020 - 2022 đề ra những phương hướng trọng tâm, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới, đề ra nhiều giải pháp đột phá để khắc phục những tồn tại, hạn chế, đổi mới chất lượng sinh hoạt đảng và xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Chi bộ 4 nhiệm kỳ 2022 - 2025 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ VKSND tỉnh Thái Bình nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội đã tiến hành bầu Chi ủy nhiệm kỳ 2022 - 2025 gồm có 03 đồng chí, trong đó đồng chí Nguyễn Anh Đức - Bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022 tiếp tục nhận được tín nhiệm cao của Đại hội và tái cử Bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025. Đại hội cũng đã nhất trí thông qua Nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025 với tỉ lệ biểu quyết 100% đại biểu thống nhất.


Các đồng chí đại biểu tiến hành bỏ phiếu

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lại Hợp Mạnh - Bí thư Đảng ủy VKSND tỉnh biểu dương những kết quả mà chi bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua; đồng thời, chỉ ra những khó khăn, thách thức trong thời gian tới và định hướng những nhiệm vụ mà chi bộ cần tập trung để lãnh đạo, tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ 2022 - 2025. Đồng chí mong muốn trong nhiệm kỳ mới, chi bộ sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, đề ra nhiều giải pháp, cách làm mới có hiệu quả và đạt được nhiều thành tích hơn nữa, góp phần xây dựng Đảng bộ VKSND tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.


 

Đ/c Lại Hợp Mạnh - Bí thư đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh tặng hoa chúc mừng Chi ủy Chi bộ 4 nhiệm kỳ 2022-2025

Nguyễn Tố Uyên- Đảng viên

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 220

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5331340