Đảng, Đoàn thể
Đại hội Chi bộ 5 nhiệm kỳ 2022-2025 thành công tốt đẹp
8/17/2022 10:38:36 AMThực hiện Kế hoạch 07-KH/ĐU, ngày 10/6/2022 của Đảng ủy Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và Kế hoạch số 01-KH/CB ngày 05/7/2022 của Chi bộ 5 về tổ chức Đại hội chi bộ, nhiệm kỳ 2022-2025. Sau thời gian chuẩn bị văn kiện, phương án nhân sự, được sự nhất trí của Đảng ủy Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, chiều ngày 16/8/2022, Chi bộ 5 đã tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025. Đồng chí Lại Hợp Mạnh, Bí thư Đảng ủy Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình, đồng chí Phạm Viết Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Toàn cảnh Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2020-2022 diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh, của ngành như: Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đây cũng là thời điểm dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, cán bộ, đảng viên, người lao động của chi bộ phải thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện giãn cách xã hội, nhưng vẫn phải đảm bảo vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, công tác tổ chức cán bộ có nhiều nội dung, quy định mới; trong điều kiện đó với số lượng đảng viên ít, khối lượng công việc nhiều, thường xuyên phát sinh các nhiệm vụ đột xuất phải giải quyết, song Chi bộ phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của  của Đảng ủy, lãnh đạo VKSND tỉnh; phối hợp hợp chặt chẽ với các chi bộ để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành và nhiệm vụ công tác Đảng; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đảng viên trong chi bộ nỗ lực phấn đấu, rèn luyện nâng cao lập trường chính trị, bản lĩnh nghề nghiệp, đạo đức cách mạng, tính kỷ luật trong Đảng, giữ vững đoàn kết nội bộ, kỷ luật phát ngôn, đổi mới lề lối, phong cách làm việc, tích cực học tập nâng cao trình độ lý luận, thực tiễn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác được giao; thực hiện nghiêm những điều đảng viên không được làm, nêu cao tinh thần đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu và những biểu hiện tiêu cực khác đồng thời chấp hành nghiêm việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiêu cực. Chấp hành nghiêm kỷ cương, kỷ luật nghiệp vụ và kỷ luật nội vụ trong Ngành. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được chi bộ, đảng viên thực hiện nghiêm túc, có tác dụng tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức của cán bộ, đảng viên. Tất cả các đảng viên đã đề cao trách nhiệm trong việc xây dựng chi bộ, Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 đề ra.

Kết quả, trong nhiệm kỳ qua, chi bộ có 100% đảng viên được công nhận là đảng viên “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”, trong đó có 02 lượt đảng viên được công nhận là đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Trong 02 năm 2020, 2021 cho bộ đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen do có thành tích xuất sắc trong phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Đạt được thành tích đó chính là sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và sự nỗ lực phấn đấu với tinh thần trách nhiệm cao của mỗi đồng chí đảng viên trong chi bộ. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đã đạt được, Báo cáo chính trị cũng đã chỉ rõ những hạn chế của Chi bộ trong nhiệm kỳ qua và nguyên nhân của những hạn chế, để từ đó đề ra những giải pháp khắc phục kịp thời trong nhiệm kỳ tới. 

Đại hội đã thảo luận sôi nổi, có nhiều ý kiến góp ý quý báu vào dự thảo Báo cáo chính trị nhiệm kỳ 2020-2022, nhất là ý kiến của đồng chí Bí thư Đảng ủy tham dự sinh hoạt cùng Chi bộ, để tiếp thu, bổ sung vào Báo cáo chính trị, kịp thời đề ra những phương hướng trọng tâm, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới, đổi mới chất lượng sinh hoạt đảng và xây dựng chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu về công tác tổ chức cán bộ, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại hội đã tiến hành bầu Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025, đồng chí Phạm Việt Hưng-Bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 tiếp tục nhận được tín nhiệm cao của Đại hội và tái cử Bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025 với tỉ lệ 100% đại biểu đồng ý.

Đ/c Phạm Viết Vượng - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Viện trưởng VKSND phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Phạm Viết Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh biểu dương, ghi nhận đánh giá cao những kết quả mà chi bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua; đồng chí mong muốn trong nhiệm kỳ tới Chi bộ tiếp tục đoàn kết, phấn đấu khắc phục khó khăn chủ động, kịp thời tham mưu cho Ban cán sự đảng, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh về công tác cán bộ của ngành, qua đó góp phần xây dựng ngành Kiểm sát Thái Bình vững mạnh, xây dựng Chi bộ, Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu.

Đồng chí Lại Hợp Mạnh, Bí thư Đảng ủy Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình dự và chỉ đạo Đại hội

 Chi bộ 5 - Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 40

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5344100