Tin hoạt động
Viện kiểm sát nhân dân huyện Tiền Hải trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật tại Nhà tạm giữ Công an huyện Tiền Hải
8/26/2022 10:03:17 AMThực hiện Quyết định số 04 ngày 05/8/2022của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Tiền Hải về trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Tiền Hải, trong 02 ngày 23 và 24/8/2022, Đoàn kiểm sát do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn – Phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Tiền Hải làm trưởng đoàn đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc quản lý và thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Tiền Hải.

Sau khi nghe báo cáo số liệu và tình hình chấp hành pháp luật tại Nhà tạm giữ Công an huyện quý III năm 2022. Đoàn đã nghiên cứu hồ sơ, kiểm tra sổ sách, các tài liệu có liên quan đến việc quản lý và thực hiện chế độ của người bị tạm giữ, người bị tạm giam.

Qua công tác kiểm sát, nhận thấy: Về cơ bản Nhà tạm giữ Công an huyện Tiền Hải đã tổ chức, quản lý giam giữ theo đúng quy định của pháp luật; lập hồ sơ và các loại sổ sách theo dõi cụ thể, ghi chép rõ ràng. Hồ sơ tạm giữ, tạm giam được lưu cơ bản đầy đủ các tài liệu liên quan, đúng quy định pháp luật. Việc tuần tra canh gác buồng tạm giữ, tạm giam được thực hiện đầy đủ, đúng quy định. Thực hiện tốt các chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam. Nhà tạm giữ Công an huyện đã thực hiện việc cấp xà phòng, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, khăn rửa mặt, cho người mới bị tạm giữ, bắt tạm giam và hàng tháng thực hiện đã đầy đủ việc cấp xà phòng giặt, cấp khăn rửa mặt cho người bị tạm giam. Người bị tạm giữ, người bị tạm giam được sử dụng quần, áo, chăn, chiếu, màn và các đồ dùng cần thiết cho sinh hoạt của cá nhân, nếu thiếu thì cơ sở giam giữ cho mượn theo đúng quy định.

Đoàn kiểm sát kiểm tra các buồng giam giữ

Kết thúc cuộc kiểm sát, Viện kiểm sát nhân dân huyện Tiền Hải ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị, kết quả đạt được trong thời gian qua và đề nghị phát huy hơn những ưu điểm trong công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam đảm bảo đúng quy định pháp luật và quyền, chế độ của người bị tạm giữ, tạm giam.

Mai Thị Tâm – Viện kiểm sát nhân dân huyện Tiền Hải

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 722

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5337677