Tin nghiệp vụ
Phòng 8 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình quý III năm 2022
8/30/2022 10:53:37 AMThực hiện kế hoạch công tác kiểm sát năm 2022 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình, từ ngày 22/8/2022 đến ngày 25/8/2022, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác quản lý người bị tạm giữ, tạm giam; công tác lập hồ sơ đề nghị người chấp hành án phạt tù ở lại Trại tạm giam và quản lý, giáo dục đối với phạm nhân quý III năm 2022.

Đồng chí Trần Thị Thu Trà, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã triển khai Quyết định số 63/QĐ-VKSTB và Kế hoạch số 29/KH-VKSTB cùng ngày 16/8/2022 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình; Đồng thời đã chỉ đạo thành viên đoàn, quán triệt rõ mục đích, yêu cầu của cuộc trực tiếp kiểm sát quý III năm 2022.

Đồng chí Trần Thị Thu Trà -  Phó Viện trưởng, triển khai quyết định, kế hoạch trực tiếp kiểm sát tại Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình.

Kết quả kiểm sát nhận thấy: Trại tạm giam thực hiện tốt công tác tiếp nhận hồ sơ quản lý người bị tạm giữ, người bị tạm giam, người đến chấp hành án phạt tù. Thực hiện nghiêm túc việc cập nhật thủ tục; kiểm tra thông tin để xác định đúng người bị tạm giữ, người bị tạm giam, người chấp hành án phạt tù theo lệnh, quyết định của cơ quan có thẩm quyền; tổ chức khám sức khỏe, tiến hành phổ biến, hướng dẫn, giải thích quyền, nghĩa vụ và Nội quy cơ sở giam giữ...

Công tác phân loại và bố trí giam giữ đối với người bị tạm giữ, tạm giam, người bị kết án phạt tù đảm bảo theo quy định của pháp luật.

Hồ sơ tạm giữ, tạm giam và phạm nhân có đầy đủ các tài liệu phát sinh trong thời gian bị giam giữ tại Trại tạm giam như lệnh, quyết định liên quan đến việc gia hạn tạm giữ; gia hạn tạm giam; trả tự do; điều chuyển nơi giam giữ của người có thẩm quyền. Các quyết định phê chuẩn của Viện kiểm sát nhân dân; biên bản giao nhận người bị tạm giữ, người bị tạm giam, phạm nhân và các tài liệu khác có liên quan, việc lập hồ sơ đề nghị người chấp hành án phạt tù ở lại Trại tạm giam đảm bảo theo quy định... Các thủ tục trích xuất đều được Trại tạm giam chỉ đạo thực hiện theo quy định như: xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể; phân công cán bộ, chiến sỹ thực hiện áp giải, canh coi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trích xuất người bị tạm giữ, tạm giam, người bị kết án phạt tù.

Tuy nhiên, qua kiểm sát thấy vẫn còn một số thiếu sót, tồn tại về cập nhật thời gian trong các lệnh; văn bản đã có chữ ký nhưng chưa đóng dấu lãnh đạo,... đoàn kiểm sát đã trao đổi để Trại tạm giam khắc phục, hoàn thiện. Kết thúc cuộc kiểm sát, Đoàn kiểm sát ban hành kết luận và yêu cầu Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Thái Bình chỉ đạo khắc phục thiếu sót, tồn tại để công tác tạm giữ, tạm giam, công tác lập hồ sơ đề nghị người chấp hành án phạt tù ở lại Trại tạm giam và quản lý, giáo dục đối với phạm nhân đảm bảo đúng quy định của pháp luật./.

Lê Thị Nhung - Phòng 8 VKSND tỉnh Thái Bình

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 172

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5335465