Đảng, Đoàn thể
Phát huy vai trò của Đảng viên trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao của Chi bộ 6
9/6/2022 10:46:52 AMThấm nhuần tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh, người cán bộ đảng viên đảng Cộng sản Việt Nam phải vừa Hồng vừa Chuyên. Thực hiện theo tư tưởng đó, kết hợp với việc tham gia cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách đạo đức Hồ Chí Minh” mỗi cán bộ, đảng viên trong Chi bộ 6 luôn phát huy vai trò tiền phong gương mẫu trên mọi lĩnh vực, tiền phong về chính trị tư tưởng, gương mẫu trong đạo đức, lối sống, có trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ chức trách được giao.

Chi bộ 6 luôn xác định công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị là trọng tâm của Chi bộ. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của ngành và Nghị quyết số 171-NQ/BCSĐ ngày 05/01/2021 của Ban cán sự Đảng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Chỉ thị số công tác hằng năm của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao; Nghị quyết của Ban cán sự Đảng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Đảng ủy cơ quan; Chi bộ đã lãnh đạo đơn vị chủ động xây dựng dự thảo chương trình công tác của đơn vị, tổ chức góp ý có chất lượng vào dự thảo Kế hoạch công tác kiểm sát của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình. Hằng năm chi bộ đều xây dựng Nghị quyết về việc lãnh đạo đơn vị thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đảng viên, theo đó, mỗi đồng chí đảng viên đều được phân công nhiệm vụ cụ thể trên cơ sở trình độ chuyên môn, sở trường và năng lực công tác nhằm thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Trên cơ sở nhiệm vụ được phân công, trách nhiệm của đảng viên được nâng lên nhất là Kiểm sát viên được phân công theo dõi cấp huyện. Hàng tháng, trong các buổi sinh hoạt chi bộ, đảng viên đều phải kiểm điểm về việc thực hiện nhiệm vụ được phân công đối với đơn vị mình phụ trách. Lãnh đạo chi bộ thường xuyên kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của đảng viên, làm tốt công tác chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc Kiểm sát viên, cán bộ trong phòng thực hiện nhiệm vụ chuyên môn theo chư­ơng trình kế hoạch hàng quý đã xây dựng.

Trong nhiệm kỳ 2020 – 2022, Chi bộ đã bám sát các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp ủy Đảng, Kế hoạch công tác kiểm sát của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình, Hướng dẫn về công tác nghiệp vụ của Vụ 9, Vụ 10-VKSND tối cao, chỉ đạo đơn vị sớm xây dựng Chương trình công tác, đề ra các chỉ tiêu và các biện pháp cụ thể thực hiện chỉ tiêu; ban hành văn bản hướng dẫn Viện kiểm sát cấp huyện và tổ chức thực hiện nhiệm vụ thuộc lĩnh vực kiểm sát dân sự, kinh doanh thương mại, lao động và án hành chính, góp phần giải quyết có hiệu quả, đúng pháp luật các vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại, lao động và án hành chính trên địa bàn toàn tỉnh, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các đương sự. Kết quả cụ thể như sau: hàng năm Chi bộ đều đạt Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ và Chi bộ trong sạch vững mạnh; 100% các đồng chí Đảng viên trong chi bộ thực hiện tốt quy chế nghiệp vụ của ngành đề ra; Các đ/c đã tích cực học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, 01 đồng chí hoàn thành chương trình đào tạo Thạc sỹ; 100% đ/c đảng viên được công nhận là lao động tiên tiến, nhiều đồng chí đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được tặng Bằng khen trong các kỳ thi đua.

Để có những kết quả ấy, trước tiên phải khẳng định đó là nhờ sự chỉ đạo của Ban chấp hành Đảng ủy Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Cấp ủy chi bộ và sự nỗ lực phấn đấu học tập không ngừng của mỗi Đảng viên.

Tuy nhiên bên cạnh những thành tích đạt được còn có một số tồn tại như sau: Công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn có việc hiệu quả chưa được như mong muốn; Công tác hướng dẫn kiểm tra cấp huyện đã được quan tâm thực hiện nhưng hiệu quả, chất lượng công tác ở một số đơn vị cấp huyện còn hạn chế; Một số việc việc tham mưu cho lãnh đạo Viện tổ chức thực hiện nhiệm vụ trọng tâm đột phá trong toàn ngành còn hạn chế.

Nguyên nhân: Do tính chất công việc nhiều, việc bố trí thời gian một số việc còn chưa khoa học, Tinh thần trách nhiệm của một số đảng viên ở từng thời điểm còn hạn chế.

Phương hướng chi bộ đề ra trong thời gian tới:

1- Mỗi cán bộ, đảng viên phải nắm rõ, nắm vững và nói, viết làm theo chủ trương, đường lối, Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt nội quy, quy định của cơ quan, đơn vị. Đảng viên phải xung kích, đi đầu trong đảm nhận những công việc mới, công việc khó do tổ chức giao cho.

2 - Tự giác rèn luyện đạo đức, lối sống lành mạnh, nhất là đảng viên có chức, có quyền. Để nâng cao tính tiền phong, người đảng viên phải có đạo đức cách mạng, lối sống trong sạch, lành mạnh. Đạo đức, lối sống trong sáng, lành mạnh là phải thường xuyên rèn luyện lâu dài, kiên trì.

3 - Thường xuyên rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực công tác và nhận thức chính trị. Muốn nâng cao tính tiền phong, người đảng viên phải có kiến thức chuyên môn cần thiết và nhận thức chính trị cơ bản. Nhận thức chính trị giúp mỗi đảng viên hiểu rõ lý tưởng cộng sản, ý nghĩa chính trị của từng việc làm cụ thể, để kiên định mục tiêu cách mạng, tự giác đi đầu trong mỗi hành động.

4 - Chủ động, tích cực, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Muốn nâng cao tính tiền phong, đảng viên phải là người lao động giỏi, tận tâm, trung thực, sáng tạo góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Đảng viên có phong cách công tác tốt, thái độ đúng đắn với nhân dân, thì vai trò tính tiền phong của đảng viên mới được quần chúng thừa nhận.

Trương Thị Huyền – Chi bộ 6

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 30

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5336347