Tin hoạt động
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác 9 tháng và triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2022
9/8/2022 3:58:42 PMSáng ngày 08/9/2022, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị trực tuyến hai cấp để đánh giá kết quả thực hiện chỉ tiêu công tác, nhiệm vụ chuyên môn 9 tháng năm 2022, triển khai những nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm 2022. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, kết nối với 8 điểm cầu Viện kiểm sát cấp huyện. Dự, chỉ đạo hội nghị tại điểm cầu chính có các đồng chí lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, tham dự hội nghị có lãnh đạo và Kiểm sát viên, Kiểm tra viên chính các phòng trực thuộc Viện kiểm sát nhân dân tỉnh.

Kết thúc Quý III/2022, Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Thái Bình đã hoàn thành đạt và vượt nhiều chỉ tiêu theo yêu cầu của Viện kiểm sát nhân dân tối cao như: Chỉ tiêu trực tiếp kiểm sát cơ quan tư pháp trong các lĩnh vực; chỉ tiêu phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm hình sự, dân sự; chỉ tiêu ban hành kiến nghị với các cơ quan tư pháp trong các lĩnh vực; giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền kịp thời, có căn cứ; chất lượng kháng nghị phúc thẩm dân sự đạt 100%; không có án dân sự, kinh doanh thương mại bị hủy, sửa có trách nhiệm của Viện kiểm sát; tiến độ, chất lượng giải quyết án hình sự được đẩy nhanh và bảo đảm đúng quy định của pháp luật, không có trường hợp nào phải đình chỉ vì không phạm tội hoặc tòa án tuyên không phạm tội; tỷ lệ Tòa án trả hồ sơ để điều tra bổ sung chỉ chiếm 0,8%,… Đã chủ động thực hiện linh hoạt, hiệu quả các quyền của Viện kiểm sát khi thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp đặc biệt là trong lĩnh vực hình sự. Trong 9 tháng năm 2022, Viện kiểm sát hai cấp đã yêu cầu khởi tố 6 vụ/16 bị can, yêu cầu hủy bỏ 3 quyết định khởi tố vụ án, trực tiếp hủy bỏ 3 quyết định khởi tố vụ án, 5 quyết định khởi tố bị can và nhiều yêu cầu giải quyết tin, yêu cầu phục hồi giải quyết tin báo, vụ án; không phê chuẩn nhiều lệnh, quyết định của cơ quan điều tra. Bên cạnh những kết quả nổi bật, hội nghị cũng đã nghiêm túc đánh giá, kiểm điểm tiến độ, chất lượng thực hiện các chỉ tiêu nghiệp vụ, nhiệm vụ trọng tâm đột phá của Ngành, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh từ đầu năm công tác đến nay.

Đồng chí Trần Thị Thu Trà, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh đánh giá tình hình tội phạm Quý III/2022; kết quả thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác 9 tháng năm 2022

Tại hội nghị có 13 ý kiến thảo luận, tập trung đánh giá những chỉ tiêu công tác chưa đạt, đề xuất biện pháp thực hiện trong Quý III/2022; hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Cũng trong phần thảo luận, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ và tương đương đã trực tiếp giải đáp, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn của các đơn vị, đồng thời nhắc nhở, chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ chưa thực hiện được thuộc lĩnh vực phòng nghiệp vụ phụ trách.

Các đơn vị thảo luận, giải đáp vướng mắc, chỉ đạo tại Hội nghị

Cũng tại hội nghị, đồng chí Lại Hợp Mạnh, Bí thư ban cán sự đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã quán triệt, triển khai những nội dung của Hướng dẫn số 25-HD/BCĐTW ngày 01/8/2022 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực về một số nội dung về công tác phòng, chống tiêu cực tới cán bộ công chức, người lao động trong toàn Ngành.

Phát biểu chỉ đạo, bế mạc hội nghị đồng chí Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh ghi nhận, đánh giá cao một số đơn vị đã có nhiều cố gắng trong triển khai thực hiện các chỉ tiêu nghiệp vụ. Đồng chí Viện trưởng cũng nhắc nhở một số đơn vị triển khai thực hiện nhiệm vụ còn chậm, nhiều chỉ tiêu chưa đạt được, chất lượng chưa đáp ứng yêu cầu so với Kế hoạch công tác năm của Viện kiểm sát tỉnh; đồng thời nhấn mạnh một số nội dung cần tập trung thực hiện trong những tháng cuối năm 2022:

- Nghiêm túc kiểm điểm, phân tích, nhận diện rõ những tồn tại, hạn chế của đơn vị, của từng cá nhân, từng khâu công tác trong đơn vị mình; rà soát những chỉ tiêu chưa thực hiện, thực hiện chưa đạt trên cơ sở đó xây dựng Chương trình công tác, phân công nhiệm vụ cụ thể trong Quý IV/2022 để tổ chức thực hiện đạt, vượt nhưng bảo đảm về chất lượng, hiệu quả của từng chỉ tiêu và hoàn thành xong trước 31/10/2022.

- Nâng cao hơn nữa trách nhiệm của lãnh đạo các đơn vị trong công tác chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, đôn đốc cán bộ thực hiện nhiệm vụ được giao. Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng; rèn luyện bản lĩnh, đạo đức nghề nghiệp và ý thức trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ, công chức. Tổ chức đánh giá cán bộ, bình xét thi đua bảo đảm thực chất, đúng quy định. Các phòng nghiệp vụ đẩy mạnh việc nghiên cứu, xây dựng chuyên đề hướng dẫn nghiệp vụ để tổ chức tập huấn, triển khai thực hiện tại Viện kiểm sát hai cấp.

- Đẩy mạnh việc triển khai thực hiện và nâng cao chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin trong Ngành; tăng cường công tác bảo mật, tuyệt đối không để xảy ra việc lộ, lọt thông tin trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ công tác.

- Quán triệt, triển khai thực hiện các biện pháp phòng ngừa biểu hiện tiêu cực theo Hướng dẫn số 25-HD/BCĐTW ngày 01/8/2022 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực về một số nội dung về công tác phòng, chống tiêu cực tại đơn vị. Đảm bảo kỷ cương, kỷ luật trong thực hiện công vụ, cũng như thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, của Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và phòng, chống dịch Covid-19.

- Đẩy mạnh phối hợp chặt chẽ với các ngành, nhất là các ngành nội chính chủ động nắm chắc tình hình an ninh trật tự để tham mưu, tổ chức thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng về công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để phát triển kinh tế - xã hội đặc biệt trong những tháng cuối năm 2022.

Đồng chí Lại Hợp Mạnh, Viện trưởng VKSND tỉnh kết luận, chỉ đạo, quán triệt những nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm 2022

Tố Uyên- Văn phòng VKSND tỉnh

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 130

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5336454