Tin nghiệp vụ
Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng chủ trì họp liên ngành bàn giải quyết một số khó khăn trong công tác điều tra, truy tố, xét xử án hình sự
10/18/2022 9:37:58 AMSáng ngày 12/10/2022, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng chủ trì tổ chức họp liên ngành Công an- Viện kiểm sát- Tòa án nhân dân huyện Đông Hưng nhằm đánh giá công tác phối hợp liên ngành trong tố tụng hình sự và bàn biện pháp giải quyết các nguồn tin tội phạm, các vụ án hình sự còn có khó khăn vướng mắc. Tham dự có các đồng chí Lãnh đạo 3 ngành, Điều tra viên, Kiểm sát viên và Thẩm phán.

Tại cuộc họp, đồng chí Phan Vũ Trang - Viện trưởng thay mặt liên ngành đánh giá những kết quả đã đạt được trong công tác phối hợp giải quyết nguồn tin về tội phạm và giải quyết các vụ án hình sự. Về cơ bản công tác phối hợp liên ngành tố tụng hình sự đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Việc giải quyết các nguồn tin tội phạm và các vụ án hình sự đều đảm bảo kịp thời, đúng quy định, không để xảy ra oan sai hoặc bỏ lột tội phạm. Bên cạnh đó, đồng chí Viện trưởng cũng chỉ rõ còn một số hạn chế là tiến độ giải quyết một số nguồn tin tội phạm, một số vụ án còn để kéo dài phải gia hạn thời hạn giải quyết nguồn tin, thời hạn điều tra, truy tố, kéo dài thời hạn xét xử. Còn khó khăn, vướng mắc trong công tác giải quyết một số nguồn tin tội phạm, một số vụ án hình sự để liên ngành bàn thống nhất biện pháp giải quyết. Đồng thời đề xuất xây dựng kế hoạch, lựa chọn một số vụ án trọng điểm, một số vụ án để tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm, phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch công tác của từng ngành.

Tại hội nghị, Điều tra viên và lãnh đạo Cơ quan điều tra đã nêu ra những khó khăn, vướng mắc đối với 01 nguồn tin có dấu hiệu tội Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi và 02 nguồn tin Cố ý gây thương tích có đông đối tượng tham gia, dùng hung khí nguy hiểm có khó khăn trong công tác đưa bị hại đi giám định thương tích và 01 vụ án Cố ý gây thương tích có dấu hiệu của tội Giết người còn có quan điểm khác nhau cần được bàn biện pháp tháo gỡ. Sau khi nghe báo cáo, các đồng chí Điều tra viên, Kiểm sát viên và Thẩm phán đã phát biểu ý kiến trao đổi. Lãnh đạo liên ngành đã thống nhất cho ý kiến chỉ đạo cần phải làm rõ, bổ sung các tài liệu chứng cứ để giải quyết các nguồn tin tội phạm và vụ án đảm bảo đầy đủ nội dung và đúng trình tự tố tụng.

Kết thúc hội nghị, đồng chí Phan Vũ Trang đề nghị liên ngành tiếp tục tăng cường sự phối hợp trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử nhằm đẩy nhanh tiến độ giải quyết nguồn tin tội phạm và tiến độ giải quyết các vụ án hình sự, hạn chế sai sót, nâng cao hiệu quả trong công tác, góp phần phòng, chống tội phạm, phục vụ tốt nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn./.

Nguyễn Thị Kim Oanh- VKSND huyện Đông Hưng

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 60

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5353491