Tin hoạt động
Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị tập huấn công tác tài chính và tài sản công năm 2022
11/9/2022 3:43:30 PMThực hiện Kế hoạch số 30 ngày 22/9/2022 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, ngày 09/11/2021 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác tài chính và tài sản công năm 2022 đối với các đơn vị trong ngành.

Chủ trì và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lại Hợp Mạnh - Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, dự hội nghị còn có các đồng chí Viện trưởng, kế toán Viện kiểm sát nhân dân các huyện, thành phố; Chánh Văn phòng, Phó Chánh văn phòng kiêm Kế toán trưởng, Kế toán của Văn phòng tổng hợp Viện kiểm sát nhân dân tỉnh

Đồng chí Lại Hợp Mạnh - Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, dự chỉ đạo hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh nhấn mạnh: Công tác quản lý tài chính, tài sản công đối với cơ quan Nhà nước là một nhiệm vụ quan trọng phục vụ nhiệm vụ chính trị cho các cơ quan, đơn vị về lĩnh vực quản lý Nhà nước, trong đó có Viện kiểm sát nhân dân. Vì vậy quản lý tài chính là vấn đề rất được quan tâm và vô cùng quan trọng. Công tác quản lý sử dụng tài chính, tài sản công đối với Viện kiểm sát nhân dân các huyện, thành phố trong những năm qua tương đối chặt chẽ, các đơn vị đều quản lý theo Quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế quản lý sử dụng tài sản công, khai thác có hiệu quả phần mềm kế toán và phần mềm quản lý tài sản công đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tài chính và tham mưu có hiệu quả trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo Viện. Đối với công tác tài chính và tài sản công tuy thực hiện đã đạt được một số kết quả nhất định, nhưng các đơn vị cũng nghiêm túc rút kinh nghiệm và có biện pháp khắc phục những hạn chế, tồn tại đã được nêu trong báo cáo, đề ra biện pháp tổ chức thực hiện, nâng cao hơn nữa chất lượng công tác kê toán trong thời gian tới. Yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị chủ động tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nội dung đã được triển khai hướng dẫn tại hội nghị tập huấn hôm nay, bảo đảm đạt chất lượng, hiệu quả sử dụng và đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ của Ngành.

Cán bộ kế toán VKSND tỉnh truyền đại các nội dung tại hội nghị tập huấn

Tại hội nghị các đồng chí báo cáo viên Văn phòng tổng hợp trình bày 4 chuyên đề chính gồm: Hướng dẫn một số nghiệp vụ về quy trình tác nghiệp trong công tác quản lý tài chính về nghiệp vụ tiền mặt, tiền gửi, tiền lương; khai báo số dư đầu năm trên hệ thống Báo cáo tài chính; chứng từ giao dịch với Kho bạc, nhập chứng từ phát sinh; khóa sổ quyết toán năm; hướng dẫn và thực hành nghiệp vụ quản lý, sử dụng tài sản công và quy trình thanh lý tài sản công. Nhằm mục đích để các đơn vị nắm vững, hiểu đúng, có sự thống nhất trong các hạch toán bảo đảm chính xác, đầy đủ theo quy định hiện hành. Đồng thời tại hội nghị các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, giải đáp những khó khăn vướng mắc của các đơn vị trong thực hiện công tác kế toán của Ngành.

Hội nghị tập huấn công tác tài chính và tài sản công ngành Kiểm sát Thái Bình diễn ra trong thời gian 1/2 ngày, với tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc, khẩn trương, hội nghị đã thực hiện đúng nội dung, chương trình đã đề ra; đại biểu dự hội nghị tập huấn đã cơ bản nắm bắt được đầy đủ các nội dung được hướng dẫn và thực hành thành thạo các nội dung đã được hướng dẫn tại hội nghị.

Văn phòng tổng hợp

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 578

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5337535