Tin hoạt động
Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng tổ chức hội nghị tổng kết công tác nghiệp vụ năm 2022
1/4/2023 8:07:05 AMThực hiện sự chỉ đạo của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình, sáng ngày 27/12/2022 Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác nghiệp vụ năm 2022.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lại Hợp Mạnh – Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình; đồng chí Vũ Thuần Long – Phó Chánh văn phòng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình cùng toàn thể các đồng chí Lãnh đạo, công chức, người lao động Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng.

Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó viện trưởng báo cáo tóm tắt kết quả công tác năm 2022, chỉ ra những hạn chế, tồn tại, nguyên nhân, biện pháp khắc phục và phương hướng công tác năm 2023 của Viện KSND huyện Đông Hưng.

Trong năm 2022, dưới sự chỉ đạo của Viện KSND tỉnh, Thường trực Huyện ủy, sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của tập thể Lãnh đạo đơn vị, sự nỗ lực phấn đấu của tập thể công chức, người lao động, đơn vị đã thực hiện tốt giải pháp trọng tâm đột phá đã đặt ra là: “Thực hiện hiệu quả việc ban hành các yêu cầu trong tố tụng hình sự và cácyêu cầu trong tố tụng dân sự, tố tụng hành chính”.Trong tố tụng hình sự, ngoài việc ban hành 100% yêu cầu điều tra trong các vụ án, 100% yêu cầu xác minh đối với các tin báo tội phạm, đơn vị đãban hành 21 yêu cầu khác như: 2 yêu cầu thụ lý tin báo tội phạm, 5 yêu cầu phục hồi vụ án hoặc đình chỉ vụ án; 01 yêu cầu hủy Quyết định khởi tố vụ án, 02 yêu cầu khởi tố bị can, 03 yêu cầu bổ sung tài liệu để làm căn cứ khởi tố vụ án, bị can... Không phê chuẩn 1 lệnh tạm giam, trực tiếp hủy bỏ 1 quyết định khởi tố vụ án của Cơ quan điều tra. Trong tố tụng dân sự, ban hành 23 yêu cầu Tòa án thu thập chứng cứ, 2 công văn yêu cầu TAND huyện Đông Hưng chuyển hồ sơ đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Hưng để thụ lý xác minh do có dấu hiệu tội phạm; thông qua nắm chắc hồ sơ chứng cứ, đã kịp thời ban hành 3 kháng nghị phúc thẩm, 8 kiến nghị yêu cầu khắc phục vi phạm. Các chỉ tiêu công tác nghiệp vụ đều hoàn thành đúng tiến độ, trong đó có nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch. Trong công tác xây dựng ngành có nhiều đổi mới: Đơn vị đã tự phát động 3 đợt thi đua ngắn hạn trong năm để thúc đẩy phong trào thi đua trong công chức, người lao động của đơn vị. Chú trọng thực hiện hiệu quả công tác đào tạo cán bộ tại chỗ. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền về ngành.Tập thể cơ quan đoàn kết, thống nhất;mối quan hệ với các ngành chặt chẽ, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Tại Hội nghị các đồng chí Kiểm sát viên, kiểm tra viên, cán bộ trong từng lĩnh vực công tác đã phát biểu tham luận chỉ ra được những hạn chế, tồn tại,nguyên nhân trong năm;nêu lên những giải pháp, bài học kinh nghiệm và đề ra những biện pháp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Đ/c Lại Hợp Mạnh – Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Thái Bình phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lại Hợp Mạnh – Bí thư ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, thành tích mà Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng đã đạt được trong năm 2022 và mong muốn đơn vị tiếp tục phát huy những ưu điểm đã đạt được; đồng thời nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm, khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra. Trên cơ sở Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 02/12/2022 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao; Kế hoạch của VKSND tỉnh và hướng dẫn của các phòng nghiệp vụ, đơn vị chủ động xây dựng, hoàn thiện, triển khai thực hiện Kế hoạch, Chương trình công tác của đơn vị sát, đúng yêu cầu, đảm bảo về thời gian, trong đó xác định các nhiệm vụ trọng tâm, việc đột phá phù hợp với yêu cầu của ngành, của đơn vị và đáp ứng nhiệm vụ phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương; phát huy vai trò của ngành Kiểm sát trong thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, nhất là đối với các vụ án, vụ việc phức tạp; đổi mới mạnh mẽ hơn nữa công tác quản lý, chỉ đạo điều hành; nâng cao vai trò trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu; siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ; chú trọng công tác quản lý, bồi dưỡng đào tạo cán bộ, đoàn kết nội bộ cơ quan, quyết tâm nỗ lực với tinh thần trách nhiệm cao nhất để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Ngành và địa phương trong năm 2023.

Phát biểu tiếp thu và kết luận Hội nghị, đồng chí Phan Vũ Trang - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo VKSND tỉnh, phát huy ưu điểm, khắc phục tồn tại hạn chế. Năm 2023, VKSND huyện Đông Hưng sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu công tác đáp ứng yêu cầu của Ngành và phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Phạm Thị Thu Huyền – Viện KSND huyện Đông Hưng

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 54

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5335936