Thông tin tuyên truyền
Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng phối hợp tổ chức phiên tòa giả định xét xử sơ thẩm vụ án hình sự “Trốn tránh nghĩa vụ quân sự”.
1/10/2023 2:34:22 PMNgày 10/01/2023, VKSND huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình phối hợp với Huyện đoàn, Công an, Tòa án nhân dân, Ban chỉ huy quân sự huyện Đông Hưng tổ chức phiên tòa giả định xét xử sơ thẩm vụ án hình sự “Trốn tránh nghĩa vụ quân sự” tại Nhà văn hóa huyện Đông Hưng nhằm thúc đẩy công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác tuyên truyền, góp phần hoàn thành tốt chỉ tiêu và chất lượng công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2023 trên địa bàn huyện. Tham dự phiên toà có trên 300 nam học sinh của các Trường THPT trên địa bàn huyện và các đoàn viên, thanh niên đang trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Phiên tòa diễn ra trang nghiêm với đầy đủ trình tự, thủ tục, thành phần theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Tại phiên tòa, thông qua phần trình bày luận tội của Kiểm sát viên và Bản án của Hội đồng xét xử đã giúp các đoàn viên, thanh niên hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật về hành vi phạm tội, mức hình phạt áp dụng và tính nghiêm minh của pháp luật.

Toàn cảnh phiên tòa giả định xét xử sơ thẩm vụ án hình sự “Trốn tránh nghĩa vụ quân sự”.

Phiên tòa giả định với kịch bảnchặt chẽ, hình thức tuyên truyền trực quan, sinh động đã thu hút sự chú ý theo dõi của các đoàn viên, thanh niên. Qua đó lồng ghép những nội dung tuyên truyền cho thanh, thiếu niên các quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của công dân trong việc thực hiện nghĩa vụ quân sự,đặc biệt là quy định mới về mức xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định số 37/2022/NĐ-CP ngày 06/6/2022 của Chính phủ quy định sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu; quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia; trên các vùng biển, đảo và thềm lục địa của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam có hiệu lực thi hành từ ngày 22/7/2022. Từ đó, giúp các đoàn viên, thanh niên thấy đượchậu quả của việc trốn tránh nghĩa vụ quân sự, đồng thời là tiếng chuông cảnh tỉnh cho những ai coi thường pháp luật, có ý định trốn tránh nghĩa vụ quân sự; góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc tham gia nghĩa vụ quân sự, bảo vệ Tổ quốc.

Nguyễn Thị Huế-VKSND huyện Đông Hưng

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 390

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5334998