Tin nghiệp vụ
Viện kiểm sát nhân dân huyện Thái Thụy tích cực thực hiện tốt các chỉ tiêu công tác Thi hành án dân sự năm 2023
1/10/2023 3:23:48 PMNgày 28/12/2022, Viện kiểm sát nhân dân huyện Thái Thuỵ tiến hành kiểm sát việc cưỡng chế thi hành án về việc giao lại đất ở cho người được thi hành án theo Quyết định của Bản án số 44/2021/DS-PT ngày 17/12/2021 của Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình; Quyết định thi hành án số 41/QĐ-CCTHADS; Quyết định số 42/QĐ-CCTHADS ngày 10/5/2022 của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Thái Thụy. Quá trình tổ chức thi hành án, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Thái Thụy cùng với chính quyền địa phương đã nhiều lần tiến hành thuyết phục vận động các đương sự tự nguyện giao tài sản nhưng người phải thi hành án không nhất trí. Ngày 20 tháng 12 năm 2022 Chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình ra Quyết định cưỡng chế số 02/QĐ-CCTHADS và thông báo cho người phải thi hành án theo đúng quy định. Quá trình cưỡng chế kê biên quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất được tiến hành theo đúng trình tự quy định của Luật thi hành án dân sự, tiến hành giao đất cho người được thi hành án đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các đương sự.

Kiểm sát viên kiểm sát việc công bố Quyết định cưỡng chế giao tài sản tại xã Thái Hưng, huyện Thái Thuỵ

Ngày 06/01/2023, Viện kiểm sát nhân dân huyện Thái Thuỵ đã tiến hành kiểm sát việc tiêu hủy vậy chứng, các tang vật, tài sản tiêu hủy trong tháng gồm: Ma túy, bơm kim tiêm, bật lửa, dụng cụ sử dụng ma túy đá, túi nilon; điện thoại đã cũ hỏng không còn giá trị sử dụng, nhiều mảnh nhựa vỡ, tuýp sắt, dụng cụ, phương tiện sử dụng để đánh bạc ... Các loại tang vật, tài sản nêu trên đều hư hỏng, không còn giá trị sử dụng.

Trước khi tiến hành tiêu hủy, Kiểm sát viên cùng Hội đồng tiêu hủy đã xem xét, đối chiếu với từng bản án, quyết định kiểm tra tình trạng niêm phong các mẫu vật giám định. Trước sự kiểm sát của Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân huyện Thái Thụy, các thành viên Hội đồng tiêu hủy vật chứng đã tiêu hủy toàn bộ số vật chứng đúng trình tự, đúng quy định của pháp luật, quá trình tiêu hủy đảm bảo an toàn và vệ sinh môi trường.

Bên cạnh đó, qua công tác trực tiếp xác minh thi hành án đối với các trường hợp chưa có điều kiện thi hành án, Viện kiểm sát nhân dân huyện Thái Thuỵ đã phát hiện một số vi phạm trong việc xác định không đúng về điều kiện thi hành án dân sự đối với người phải thi hành án, đã ban hành kiến nghị yêu cầu Chi cục thi hành án dân sự huyện khắc phục vi phạm./.

Phạm Đình Tuấn Anh – Viện KSND huyện Thái Thuỵ

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 412

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5319307