Tin nghiệp vụ
Viện kiểm sát nhân dân huyện Tiền Hải phối hợp liên ngành xác định vụ án Buôn bán hàng cấm là án trọng điểm
1/11/2023 8:05:03 AMNhững tháng cuối năm là thời điểm gia tăng các loại tội phạm, trong đó tội phạm liên quan đến mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép tiếp tục diễn biến phức tạp. Dù biết rõ pháo trái phép là mặt hàng bị cấm lưu thông, buôn bán và pháp luật có mức xử phạt nghiêm khắc song do lợi nhuận rất cao hoặc coi thường pháp luật nên một số đối tượng vẫn tìm mọi thủ đoạn để lén lút sản xuất, tàng trữ và sử dụng các loại pháo trái phép, gây ra nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự cho xã hội. Cùng với đó, các đối tượng triệt để lợi dụng các trang mạng xã hội như zalo, facebook... với nhiều hội, nhóm hoạt động công khai và riêng tư núp dưới nhiều tên gọi khác nhau để hướng dẫn, trao đổi, mua bán hóa chất, thuốc nổ là nguyên liệu để làm pháo tự chế và mua bán các sản phẩm pháo trái phép.

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-UBND ngày 21/11/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình và Kế hoạch số 03/KH-VKSTB ngày 21/12/2022 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình về việc tăng cường công tác kiểm sát bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, gắn với phòng chống các hành vi vi phạm, tội phạm về pháo trong dịp Tết Quý Mão năm 2023. Vừa qua, VKSND huyện Tiền Hải đã phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng cùng cấp lựa chọn vụ án Buôn bán hàng cấm xảy ra tại xã Nam Hồng, huyện Tiền Hải làm án trọng điểm để tập trung điều tra, truy tố, xét xử kịp thời theo đúng quy định của pháp luật, góp phần tích cực vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm nói chung và công tác đấu tranh các loại tội phạm về pháo nói riêng. Nội dung vụ án như sau:

Khoảng 17 giờ 40 ngày 27/12/2022 tại khu vực đường liên xã gần chùa Trùng Quang thuộc địa phận thôn Phương Viên, xã Nam Hồng, huyện Tiền Hải, Công an huyện Tiền Hải phát hiện, bắt quả tang Trương Duy Học sinh ngày 04/02/2005, trú tại thôn Phương Giang, xã Nam Hồng, huyện Tiền Hải đang mang theo 1 bao bì màu xanh, bên trong có 71 quả pháo nổ được kết thành tràng dài 50 cm và 89 quả pháo nổ được kết thành tràng dài 59 cm, tổng khối lượng là 1,287 kg; 3 quả pháo nổ có kích thước lần lượt là (27x10,5) cm, (27x10,5) cm, (25,5x9) cm, tổng khối lượng 4,058 kg. Học khai 2 tràng pháo nổ trên là do Học tự chế tạo còn 3 quả pháo nổ là do Học mua để bán lại kiếm lời. Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Học, Công an huyện Tiền Hải còn phát hiện thu giữ 82 quả pháo nổ có tổng khối lượng 1,146 kg và một số vật dụng để chế tạo pháo nổ, Học khai nhận số pháo nổ này là do Học tự chế tạo, mục đích để bán kiếm lời.

Tết Nguyên đán Quý Mão đang đến gần, phát huy kinh nghiệm, hiệu quả trong công tác đấu tranh, phòng chống các hành vi vi phạm, tội phạm đặc biệt là vi phạm, tội phạm về pháo từ những năm trước, Viện kiểm sát nhân dân huyện Tiền Hải tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền cơ sở trên địa bàn huyện để tiếp tục đấu tranh, phòng ngừa, phát hiện và xử lý nghiêm minh, kịp thời các vi phạm, tội phạm thường xảy ra trong dịp Tết trong đó có các tội phạm về chế tạo, sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển, đốt pháo nổ, quyết tâm giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện để nhân dân vui xuân, đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trong không khí vui tươi, an toàn, lành mạnh.

Nguyễn Việt Hạnh Viện kiểm sát nhân dân huyện Tiền Hải

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 42

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5332304