Đảng, Đoàn thể
Chi bộ 1 Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022
1/30/2023 3:57:53 PMNăm 2022, Chi bộ 1 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên phát huy vai trò gương mẫu, tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu của Ngành đề ra. Do đó, đơn vị được Viện kiểm sát nhân dân tối cao tặng Cờ thi đua cho đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối và được Ban Thường vụ Đảng ủy Viện kiểm sát nhân dân tỉnh quyết định tặng Giấy khen cho chi bộ có thành tích xuất sắc trong lãnh đạo và thực hiện nhiệm vụ năm 2022. Đây là năm thứ hai liên tiếp Chi bộ, đơn vị đạt được thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Năm 2022, Chi bộ đã lãnh đạo đơn vị kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết 18 tin báo tố giác tội phạm; tiến hành 01 cuộc kiểm tra, giám sát việc tiếp nhận tin tại Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Thái Bình (PC05), qua công tác kiểm sát đã ban hành kết luận trong đó yêu cầu khắc phục một số vi phạm trong công tác này; thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra 113 vụ/188 bị can trong đó án thuộc thẩm quyền 77 vụ/134 bị can; truy tố 51 vụ/96 bị can;  thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử 59 vụ/123 bị cáo; thực hiện tốt quyền yêu cầu; phối hợp với liên ngành tố tụng chọn, xác định 07 vụ án trọng điểm về ma túy; tổ chức 15 phiên tòa rút kinh nghiệm, số hóa hồ sơ trong đó có 01 phiên tòa trực tuyến đến hai cấp kiểm sát, tòa án; có 24 tin bài đăng trên trang tin điện tử của ngành; ban hành 10 thông báo rút kinh nghiệm. Thông qua công tác kiểm sát, đã ban hành 02 kiến nghị và 3 kháng nghị phúc thẩm yêu cầu khắc phục các vi phạm, các kiến nghị, kháng nghị này được chấp nhận. Kết quả thực hiện nhiệm vụ thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử không để xảy ra việc khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử oan sai hoặc bỏ lọt tội phạm; không có án trả hồ sơ điều tra bổ sung hay hủy án để điều tra xét xử lại có lỗi của Viện kiểm sát. Việc xử lý các vụ án, vụ việc đều đảm bảo trong thời hạn luật định, các bị cáo đã được đưa ra xét xử đều đúng tội danh, điều khoản pháp luật mà Viện kiểm sát đã truy tố.

Trong công tác xây dựng đảng chi ủy chi bộ 1 đã bám sát chỉ thị, nghị quyết của Đảng và hướng dẫn chỉ đạo của Đảng uỷ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, đảm bảo việc phát huy dân chủ trong chi bộ, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ trong lãnh đạo, sinh hoạt chi bộ. Các hoạt động công tác xây dựng đảng được thể hiện toàn diện, phát huy đầy đủ vai trò lãnh đạo của chi bộ, phối kết hợp chặt chẽ với đơn vị, lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Đặc biệt, tại Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022, Ban Thường vụ Đảng ủy đã đánh giá cao những kết quả chi bộ 1 đã đạt được trong năm, mặc dù những tháng đầu năm tình hình dịch bệnh Covid 19 có những diễn biến phức tạp ít nhiều ảnh hưởng đến tiến độ giải quyết các vụ án, khối lượng công việc nhiều, nhiều vụ việc phức tạp, số lượng báo cáo, chuyên đề của Viện kiểm sát cấp trên yêu cầu nhiều. Tuy nhiên với việc phân công nhiệm vụ rõ ràng của tập thể chi ủy, sự tận tụy của các đảng viên trong chi bộ cùng với tinh thần đoàn kết ý thức trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực vươn lên chi bộ đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị của đơn vị, của ngành giao cho.

Để có được kết quả như trên chi bộ thấy là do có sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Cán sự Đảng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, tập thể chi ủy chi bộ và sự cố gắng của toàn thể đảng viên trong chi bộ. Năm 2023 phát huy những kết quả đạt được chi bộ tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, coi trọng rèn luyện đạo đức cách mạng cho cán bộ đảng viên; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tiếp tục sử dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” trong sinh hoạt; thực hiện nghiêm túc Đề án 02 xây dựng mô hình chi bộ kiểu mẫu giai đoạn 2022 -2025, quán triệt các đảng viên trong chi bộ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao góp phần thực hiện thắng lợi mọi mặt công tác năm 2023./.

Lê Minh – Chi bộ 1.

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 164

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5331797