Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình tích cực Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác đối với ngành Kiểm sát.
2/1/2023 7:03:51 AMThấm nhuần lời dạy của Bác Hồ đối với cán bộ ngành Kiểm sát: “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”, đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình thường xuyên “tự soi, tự sửa”, tích cực “làm theo” gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, khắc phục khó khăn hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra ngay từ những tháng đầu năm 2023

Cán bộ, đảng viên Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình thường xuyên học tập Nghị quyết qua phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”.

      Trong những năm qua, Chi bộ thường xuyên quán triệt, triển khai đầy đủ các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tới toàn thể cán bộ, đảng viên; lấy 5 đức tính mà Người đã dạy cán bộ ngành kiểm sát để xây dựng thành chuẩn mực đạo đức áp dụng đối với cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị; đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác thành công việc hàng ngày gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt phương châm “học” đi đôi với “làm theo”. Hàng năm, mỗi cán bộ, đảng viên đều đăng ký việc làm cụ thể trong học và làm theo Bác, trong đó chú trọng việc làm theo bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực như: tận tụy, trách nhiệm với công việc; đề cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân; đổi mới tác phong, lề lối làm việc; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tăng cường đoàn kết nội bộ; đấu tranh phòng chống tội phạm. Kết quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác được coi là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, nhận xét đánh giá cán bộ công chức hàng năm.

     Thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách và lời dạy của Bác, trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên Viện KSND thành phố không ngừng học tập, rèn luyện, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

       Việc học tập và làm theo Bác, quan trọng nhất đối với cán bộ ngành Kiểm sát là không ngừng nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ bằng cách tích cực, chủ động nghiên cứu, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm cho bản thân mình. Vì vậy, ngoài thời gian thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, cán bộ đảng viên thường dành thời gian nhất định để nghiên cứu, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm. Với sự nỗ lực, quyết tâm cao, trong năm qua, tập thể cán bộ, Kiểm sát viên Viện KSND thành phố đã triển khai thực hiện hiệu quả các khâu công tác. Trong đó đã chủ động kiểm sát chặt chẽ việc thụ lý, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, nắm chắc tiến độ giải quyết tin, bảo đảm việc giải quyết có căn cứ, đúng pháp luật. Đối với những tin phức tạp, kiểm sát viên luôn phối hợp chặt chẽ với điều tra viên, kịp thời đề xuất với lãnh đạo hướng giải quyết. Do đó, tỷ lệ giải quyết tin báo tội phạm đạt chất lượng, không để xảy ra việc bỏ lọt tội phạm hoặc làm oan người vô tội. Đội ngũ Kiểm sát viên luôn bám sát quá trình điều tra đối với từng vụ án được phân công, chủ động báo cáo lãnh đạo những khó khăn, vướng mắc để bàn biện pháp giải quyết; đề ra yêu cầu điều tra kịp thời, chính xác, bảo đảm việc điều tra phải khách quan, toàn diện, đầy đủ, chính xác, đúng pháp luật, không để oan sai, bỏ lọt tội phạm. Các vụ án đã được đưa ra xét xử nghiêm minh, đúng người, đúng tội, được dư luận quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ. Chất lượng kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử được nâng lên. Không có án bị tuyên hủy án sơ thẩm để điều tra hoặc xét xử lại do có trách nhiệm của Viện kiểm sát.

     Ngay từ đầu năm công tác 2023, Viện KSND thành phố đã phối hợp xác định 06 vụ án trọng điểm; tổ chức 05 phiên tòa số hóa hồ sơ và rút kinh nghiệm, phổ biến và giáo dục pháp luật, đã phối hợp với Cơ quan điều tra phá thành công 02 chuyên án lớn khởi tố bắt tạm giam vài chục đối tượng về cho vay lãi nặng và giả danh Công an, Viện kiểm sát, Tòa án để lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng chục tỷ đồng, phá nhiều vụ cướp và trộm cắp tài sản, vv..Công tác kiểm sát tư pháp trong lĩnh vực dân sự có nhiều đổi mới, tiến bộ đã ban hành 01 kiến nghị, Công tác kiểm sát thi hành án hình sự, tạm giữ tạm giam, thi hành án dân sự, kiểm sát giải quyêt đơn tư pháp được chú trọng, không để xảy ra bức cung nhục hình, trốn chết trong nhà tạm giữ, quyền con người, quyền công dân được bảo đảm. Ngoài ra, cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị còn tích cực đầu tư, tìm tòi nghiên cứu và áp dụng các sáng kiến, giải pháp hữu ích để nâng cao chất lượng, hiệu quả trong thực hiện công tác chuyên môn nghiệp vụ, đang nghiên cứu học tập thực hiện báo cáo án phức tạp theo sơ đồ tư duy để thực hiện việc đột phá trong năm công tác 2023.

     Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam ( 03/02/1930- 03/02/2023), với khí thế đầu xuân năm mới cùng với việc tổ chức thực hiện hiệu quả việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác và lời dạy của Người đối với cán bộ ngành kiểm sát, phát huy thành tích đã đạt được năm 2022, Viện KSND thành phố tiếp tục quyết tâm phấn đấu năm 2023 sẽ hoàn thành và vượt nhiều chỉ tiêu nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn./.

               Phạm Mạnh Tính - Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình

 

  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 386

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5330292