Đảng, Đoàn thể
Chi bộ 1 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Công tác lãnh đạo của chi bộ trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm 2023”
2/6/2023 6:54:07 AMThực hiện Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW, ngày 06-7-2018 của Ban Tổ chức Trung ương về “Một số vấn đề nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ” và chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Viện kiểm sát nhân dân tỉnh về việc tăng cường tổ chức sinh hoạt chuyên đề hằng năm của chi bộ. Chi bộ 1 đã kịp thời tổ chức quán triệt, triển khai và thực hiện nghiêm túc, việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề của chi bộ đã đi vào nề nếp quý 1 lần; trình tự, nội dung cơ bản đáp ứng yêu cầu, đảm bảo được vai trò hạt nhân sự lãnh đạo của Đảng trong mọi hoạt động của đơn vị.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của sinh hoạt chuyên đề là giúp cho đảng viên nhìn nhận, đánh giá được công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ, chi ủy đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác tư tưởng, công tác xây dựng tổ chức đảng, công tác đoàn thể… Trong đó, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị là một trong những nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến chất lượng của công tác chuyên môn, trên cơ sở chỉ tiêu, kế hoạch được giao, căn cứ vào tình hình thực tiễn, nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ cụ thể cần tập trung lãnh đạo ở mỗi giai đoạn, chi bộ ra Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, trên cơ sở Nghị quyết của chi bộ các đảng viên thảo luận, bàn bạc đưa ra biện pháp để thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao đưa Nghị quyết của chi bộ vào thực tiễn.

Để đảng viên nắm bắt được các nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ cụ thể trong năm 2023 ngày 03/02/2023, chi bộ đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề Quý 1/2023 về “Công tác lãnh đạo của chi bộ trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm 2023”. Trước khi tổ chức sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Bí thư chi bộ phân công đảng viên xây dựng nội dung chuyên đề và báo cáo trước chi bộ.

Nội dung sinh hoạt tập trung vào các nhiệm vụ, chỉ tiêu phải thực hiện trong năm 2023 và phân công cụ thể cho từng đảng viên, Kiểm sát viên thực hiện dựa trên quyết định phân công nhiệm vụ của đơn vị và chi bộ, nêu rõ thời gian phải hoàn thành các nhiệm vụ trong năm và 6 tháng đầu năm.

Các Đảng viên đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến, nêu lên những khó khăn vướng mắc trong các nhiệm vụ mình được phân công, nguyên nhân lý do hạn chế như tiến độ chậm, hiệu quả chưa cao… Từ đó bàn các biện pháp để nâng cao chất lượng công tác, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu. Cụ thể là:

Thứ nhất: Tăng cường sự lãnh đạo của chi bộ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, phát huy tính tích cực, chủ động và trách nhiệm của mỗi đảng viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; phát huy trí tuệ của tập thể để bàn và quyết định những nhiệm vụ trọng tâm và đề ra các giải pháp cụ thể để thực hiện nhiệm vụ một cách hiệu quả. Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, của từng đảng viên trong công tác chuyên môn. Thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Thứ hai: Đối với đảng viên chi bộ yêu cầu các đảng viên trong chi bộ chấp hành nghiêm túc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị, quyết định, kết luận của cấp trên đặc biệt là Nghị quyết số 21 – NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa 13 về tăng cường củng cố xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới gắn với việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Chỉ thị, Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2023 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh; Chương trình công tác kiểm sát của đơn vị; cần nâng cao bản lĩnh chính trị, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, tiếp tục đổi mới phong cách và lề lối làm việc, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu tiên phong trong mọi công việc, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Thường xuyên rèn luyện và học tập, phát huy ý chí tự lực, tự cường trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Thứ ba : Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các đảng viên thường xuyên báo cáo lãnh đạo đơn vị tiến độ các công việc được phân công, chủ động tham mưu biện pháp thực hiện nhằm phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ công tác đề ra. Chi ủy tăng cường kiểm tra, giám sát đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được giao; hàng tháng chi uỷ họp kiểm điểm đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, những khó khăn vướng mắc cần tháo gỡ, nhất là các vụ án còn nhiều quan điểm khác nhau về tội danh, diện khởi tố, … để có biện pháp tham mưu lãnh đạo Viện phụ trách tháo gỡ kịp thời.

Phát biểu kết thúc buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Bí thư chi bộ kết luận năm 2023 là năm dự báo sẽ có nhiều khó khăn hơn về mọi mặt vì vậy chi bộ tiếp tục nâng cao hơn nữa vai trò lãnh đạo của mình, đồng thời đề nghị mỗi đảng viên, Kiểm sát viên cần phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cho nhiệm vụ chuyên môn, có ý thức tự giác, quyết đoán trước công việc được giao, thận trọng, tránh tư tưởng làm việc chủ quan, đặt lợi ích chung lên trên hết, đoàn kết giúp đỡ, hỗ trợ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao./.

Lê Minh – Chi bộ 1

 

Tin liên quan
  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 420

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5319317