Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình nghiên cứu, học tập, triển khai thực hiện chuyên đề năm 2023: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát huy sức mạnh giá trị văn hóa, con người, phát triển Thái Bình nhanh, bền vững”.
2/17/2023 7:02:56 AM Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và vận dụng liên hệ với thực tiễn cơ quan, đơn vị là việc làm thường xuyên, có vị trí vai trò, ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, là tiền đề bảo đảm cho sự thành công trong tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh.

Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình sinh hoạt chuyên đề Học  tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

        Ngày 15/02/2023 Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình đã tố chức họp chi bộ sinh hoạt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát huy sức mạnh giá trị văn hóa, con người, phát triển Thái Bình nhanh, bền vững”, trên cơ sở tài liệu Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy nhiều nội dung đã được đồng chí Bí thư chi bộ phân tích, làm rõ như: Tư tưởng Hồ Chí Minh về văn hóa và yêu cầu xây dựng nền văn hóa mới, về con người và yêu cầu xây dựng con người; các giải pháp trọng tâm nhằm phát huy giá trị văn hóa, con người, góp phần phát triển Thái Bình nhanh, bền vững, tài liệu quán triệt học tập đã thể hiện các nội dung:

         Phần 1 khái quát tư tưởng Hồ Chí Minh về văn hóa và yêu cầu xây dựng nền văn hóa mới, về con người và yêu cầu xây dựng con người; đồng thời điểm lại những chỉ đạo quan trọng của Đảng trên lĩnh vực văn hóa, nhất là sau hơn 35 năm đổi mới để thấy trên cơ sở tiếp thu, kế thừa, phát triển tư tưởng Hồ Chí Minh về văn hóa, con người, nhận thức của Đảng ta về văn hóa, xã hội, con người ngày càng toàn diện, sâu sắc hơn. 

         Phần 2 của chuyên đề tập trung phân tích sâu những giá trị văn hóa, con người Thái Bình và việc thực hiện các giải pháp trọng tâm nhằm phát huy giá trị văn hóa, con người, góp phần phát triển Thái Bình nhanh, bền vững. Quá trình xây dựng và phát triển của mảnh đất và con người Thái Bình đã tạo lập, hình thành nên những giá trị truyền thống, trở thành nét tiêu biểu trong văn hóa, con người Thái Bình.

        Chuyên đề cũng đưa ra 5 giải pháp trọng tâm để thực hiện, trong đó nhấn mạnh đến việc nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền các cấp về vị trí, vai trò của văn hóa, con người và xây dựng, phát huy các giá trị văn hóa, con người; xây dựng hệ giá trị văn hóa và chuẩn mực con người Thái Bình mới, gắn kết chặt chẽ, hài hòa giữa giá trị truyền thống và giá trị hiện đại.

       Cuộc họp sinh hoạt chuyên đề đã giúp cán bộ, đảng viên trong đơn vị nắm vững các nội dung cơ bản của chuyên đề năm 2023, tư tưởng Hồ Chí Minh và quan điểm của Đảng về phát huy giá trị văn hóa, con người Việt Nam; những giá trị văn hóa, con người Thái Bình trong quá trình phát triển; Khơi dậy niềm tự hào về truyền thống văn hóa, văn hiến, lịch sử cách mạng của quê hương Thái Bình, ý chí,

nghị lực của người Thái Bình. Từ đó cổ vũ cán bộ, đảng viên phát huy các giá trị văn hóa, con người để hiện thực hóa khát vọng phát triển Thái Bình thành tỉnh phồn vinh, hạnh phúc.

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề của chi bộ, đồng chí Bí thư  đã  đọc 12 mẩu chuyện ngắn về Bác Hồ, về lề lối làm việc, về sự gương mẫu tôn trọng luật lệ, về Bác Hồ với bộ đội Đền Hùng, về sự tiết kiệm, về tinh thần tự học,về việc giữ lời hứa, về thời gian quí báu lắm, những mẩu truyện tuy nhỏ nhưng đã thể hiện nhân cách lớn của Bác với nhân dân, với đồng bào, với công việc, thật sự là tấm gương tiêu biểu để mọi cán bộ đảng viên noi theo.

Kết thúc sinh hoạt chi bộ chuyên đề các đồng chí cán bộ, đảng viên đã nghiên cứu đăng ký việc làm cụ thể về học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 và cùng phấn đấu quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ công tác năm 2023 của Chi bộ và cơ quan đơn vị./.

 Bùi Quang Dương - Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình 

  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 218

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5331871