Tin nghiệp vụ
Xét xử vụ đối tượng là cha đẻ dùng dao cứa cổ con
3/2/2023 8:54:14 AMNgày 23/02/2023, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình đưa ra xét xử theo trình tự sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Mạnh về tội Giết người.

Hình ảnh phiên tòa xét xử bị cáo

Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình, nội dung vụ án thể hiện như sau: Nguyễn Văn Mạnh cùng vợ và hai con là Nguyễn Minh K sinh năm 2017, Nguyễn Quỳnh A sinh năm 2018, thuê nhà tại thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ để sinh sống và mở tiệm bánh mỳ. Khoảng 18 giờ 30 phút ngày 21/01/2022, tại nơi thuê trọ, do bức xúc vì nghĩ vợ coi thường mình và do áp lực cuộc sống, vay mượn tiền của nhiều người để làm nhà và đầu tư cho công việc làm bánh mỳ nhưng việc kinh doanh không thuận lợi, nên bị cáo Mạnh nảy sinh ý định tự tử và giết chết hai con vì nghĩ nếu bị cáo chết, các con của bị cáo sẽ khổ do không có ai nuôi dạy. Bị cáo đã dùng con dao thái bằng kim loại của gia đình (kích thước 6x19cm) cứa 01 nhát vào vùng trước cổ bên phải của cháu Nguyễn Minh K, sau đó tiếp tục dùng dao cứa 02 nhát vào vùng cổ cháu Nguyễn Quỳnh A. Ngay lúc đó, mọi người can ngăn, đưa cháu Quỳnh A và cháu K đến sơ cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Phụ, sau đó chuyển Bệnh viện Nhi Thái Bình cấp cứu, điều trị. Kết quả giám định cháu Nguyễn Quỳnh A bị thương tích vùng cổ với tỷ lệ 04%, cháu Nguyễn Minh K bị thương tích vùng cổ với tỷ lệ 02%. Cháu K và cháu Quỳnh A không bị nguy hiểm đến tính mạng do được mọi người can ngăn, đưa các cháu đi cấp cứu kịp thời. Nguyễn Văn Mạnh, sau khi gây thương tích cho cháu K và cháu Quỳnh A đã dùng dao tự cứa vào vùng cổ phía trước bên trái của mình, được mọi người khống chế, thu dao và đưa đến Bệnh viện Quỳnh Phụ băng bó vết thương. Kết luận giám định xác định khi thực hiện hành vi phạm tội, Nguyễn Văn Mạnh bị mắc bệnh trầm cảm vừa, hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên thực hành quyền công tố đã chủ động tham gia xét hỏi, tranh luận và trình chiếu công khai các tài liệu, chứng cứ được số hóa để làm rõ tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo. Trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát và xét bị cáo khi thực hiện hành vi phạm tội bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi; bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ và thành khẩn khai báo, tỏ rõ thái độ hối hận, ăn năn hối cải… Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Văn Mạnh 08 năm tù về tội Giết người. Bản án không chỉ có tác dụng trừng trị, giáo dục bị cáo mà còn thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, góp phần răn đe, phòng ngừa chung.      

Vũ Thị Lan Anh – Phòng 2 VKSND tỉnh Thái Bình

 

  • Thành viên

Phần mềm quản lý

Liên kết website

Thống kê

Đang truy cậpKhách online : 138

Tổng lượt truy cậpTổng số truy cập : 5336464